- VKSND Tối cao vừa tống đạt quyết định khởi tố 4 cựu cán bộ thi hành án ở Sóc Trăng.

Ngày 8/9, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao tống đạt quyết định khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với ông Nguyễn Thanh Hùng - nguyên Chi cục trưởng Thi hành án dân sự huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) về hành vi “Tham ô tài sản”.

Ngoài ra, 3 cán bộ là cấp dưới của ông Hùng cũng bị khởi tố về hành vi trên.

Trước đó, Tổng cục Thi hành án dân sự của Bộ Tư pháp đã kỷ luật, buộc thôi việc ông Hùng. Sau đó, UBKT Tỉnh uỷ Sóc Trăng kỷ luật ông Hùng bằng hình thức khai trừ Đảng.

Theo cơ quan chức năng, khi còn công tác tại huyện Cù Lao Dung, ông Hùng bị cho là thiếu rèn luyện phẩm chất, đạo đức và chấp hành các nguyên tắc của Đảng không nghiêm.

Ngoài ra, không hoàn thành nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý, điều hành để nội bộ xảy ra sai phạm tài chính kéo dài.

Sai phạm của ông Nguyễn Thanh Hùng được xác định đặc biệt nghiêm trọng, dẫn đến bản thân ông này và một số cán bộ Chi cục thi hành án dân sự huyện Cù Lao Dung bị xử lý kỷ luật buộc thôi việc, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, đơn vị.

Tẩu tán tài sản trong các vụ tham nhũng gây khó thi hành án

Tẩu tán tài sản trong các vụ tham nhũng gây khó thi hành án

Thi hành án trong những vụ án lớn, đặc biệt là án kinh tế, tham nhũng còn gặp nhiều khó khăn do nhiều tài sản lớn bị che giấu, hợp lý hóa hoặc cố tình tẩu tán.

Kỷ luật 96 công chức ngành thi hành án dân sự

Kỷ luật 96 công chức ngành thi hành án dân sự

Bộ Tư pháp đã đưa ra báo cáo thống kê danh sách kỷ luật 96 cán bộ, công chức ngành thi hành án dân sự.

Sông Ngư - Hoài Thanh