- Tự xưng danh nhà báo, ông Tùng đến dự các hội nghị. Tại đây, ông Tùng còn mang theo hung khí, dùng để tấn công người khác

Ngày 18/2, cơ quan CSĐT công an Q.1, TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Phạm Mạnh Tùng (SN 1970, ngụ Q.3) để điều tra, làm rõ hành vi “cố ý gây thương tích”. Được biết trong nhiều năm qua, ông Tùng chuyên mạo nhận là phóng viên, nhà báo để…kiếm sống.

{keywords}
Ông Tùng từng nhiều lần bị phát hiện mạo danh phóng viên, nhà báo tham dự hội nghị và đến nay gây ra vụ đâm người táo tợn

Theo thông tin ban đầu, chiều 7/11/2016 ông Tùng tự xưng là nhà báo của báo Thương Mại đến dự sự kiện do 1 doanh nghiệp tổ chức tại tòa nhà Miss Áo Dài Building (đường Nguyễn Trung Ngạn, P.Bến Nghé, Q.1). Do Tùng từng giả mạo phóng viên, nhà báo…kiếm sống trong thời gian dài, bị cơ quan báo chí thông tin khá nhiều nên có 1 số người phát hiện, trong đó có ông Nguyễn Tấn Q (SN 1976, quê Bình Định).

Khi đó ông Q lấy bài báo mà báo chí viết về việc Tùng giả mạo phóng viên, nhà báo đưa cho thành viên ban tổ chức xem để biết cách xử lý. Bất ngờ, ông Tùng rút con dao được dấu trong cuốn sổ cầm tay tấn công, đâm ông Q làm người này bị thương tích.

Tùng bị bảo vệ tòa nhà bắt giữ giao cho cơ quan công an địa phương xử lý. Ông Q được đưa đi cấp cứu.

Được biết, trong quá trình cơ quan công an chờ kết quả giám định thương tích đối với ông Q, công an có mời ông Tùng làm việc 1 số lần nhưng ông này không hợp tác, cố tình trốn tránh. Thậm chí, ông Tùng còn liên tục nhắn tin, gọi điện đe dọa ông Q.

Mới đây, Công an Q.1 đã có kết quả giám định thương tích đối với ông Q là 16%. Do đó đến nay công an đã khởi tố, bắt giam ông Tùng nhằm phục vụ quá trình điều tra, xử lý.

Theo nhiều nguồn thông tin, cả chục năm nay, ông Tùng chuyên giả mạo phóng viên, nhà báo của nhiều cơ quan đơn vị khác nhau để tham gia các hội nghị, sự kiện nhằm nhận tiền bồi dưỡng, quà…Cũng trong nhiều năm, ông Tùng có 1 số lần bị cơ quan chức năng, chủ yếu là Công an Q.1 mời về làm việc, xử lý hành chính nhưng ông vẫn tái phạm và đến nay gây ra vụ tấn công, đâm người nguy hiểm.

Anh Sinh