- Khi anh Kiên đưa chìa khóa nhờ Hùng về phòng trọ lấy đồ sửa xe, gã đã nhanh tay đánh thêm một chiếc khác rồi nhân lúc vắng người, lẻn vào trộm hơn 250 triệu đồng.

Ngày 30/5, công an Q.Bình Tân, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Bùi Đình Hùng (SN 1990, quê tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

{keywords}
Đối tượng Hùng cùng tang vật tại cơ quan công an

Theo đó, khoảng 10 ngày trước, anh Bùi Hữu Kiên (SN 1985, quê Nghệ An) đưa chìa khóa phòng cho Hùng là hàng xóm khu trọ về phòng trên đường Mã Lò (P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân) lấy giúp đồ sửa xe. Trên đường đi, Hùng đã cố tình đánh thêm một chìa khóa khác, chờ thời cơ trộm tài sản... 

Đến ngày 29/5, canh lúc không có người, Hùng đã dùng chìa khóa làm trước đó lẻn vào phòng anh Kiên lục lọi và lấy đi số tiền hơn 250 triệu đồng.

Anh Kiên về phòng phát hiện số tài sản bị mất nên đến công an trình báo. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, công an Q.Bình Tân đã cử lực lượng xuống hiện trường điều tra vụ việc. 

Tại đây, công an trích xuất dữ liệu camera an ninh tại khu trọ và phát hiện một nam thanh niên đi vòng qua phía sau nhà trọ này. Nhận định đối tượng gần phòng trọ nên công an đã khoanh vùng và nghi ngờ Hùng là đối tượng gây ra vụ trộm nên mời về trụ sở làm việc.

Ban đầu đối tượng khai báo quanh co. Tuy nhiên chiều tối cùng ngày, Hùng đã thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện Cơ quan công an đã thu hồi được số tiền tang vật của vụ trộm và đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thuyền viên trộm tiền của du khách bị đuổi việc

Thuyền viên trộm tiền của du khách bị đuổi việc

Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cấm vĩnh viễn thuyền viên vì trộm cắp tài sản của du khách.

Phạt con trần truồng đứng đường vì trộm tiền mua đồ chơi

Phạt con trần truồng đứng đường vì trộm tiền mua đồ chơi

Công an phường đã đến nhắc nhở, cảnh cáo chị N.T.N (Hải Phòng) vì đã phạt con trần truồng đứng đường vì trộm tiền mua đồ chơi.

Bắt nhóm chuyên trộm tiền công đức ở Hà Nội

Bắt nhóm chuyên trộm tiền công đức ở Hà Nội

Ngày 12/2, công an phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, trong 2 ngày qua đã bắt 3 đối tượng có hành vi trộm cắp tiền công đức của khách đến dâng hương tại phủ Tây Hồ.

Bắt nhóm thanh niên phá trụ ATM trộm tiền

Bắt nhóm thanh niên phá trụ ATM trộm tiền

Khi 4 đối tượng đang dùng bình gió đá phá cây ATM để trộm tiền thì bị các "hiệp sĩ" phòng chống tội phạm ở TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) phát hiện, bắt giữ.  

Trộm tiền rồi đưa vợ… gửi ngân hàng

Trộm tiền rồi đưa vợ… gửi ngân hàng

Lang thang ở các ngân hàng, kho bạc để theo dõi người tới giao dịch, sau khi xác định được "con mồi", đối tượng Đậu Văn Hòa (trú tại thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) theo về tận nơi, chờ thời cơ để trộm cắp. 

Văn Châu