- Chủ tịch UBND xã Thọ Trường Trịnh Bá Lập xác nhận, người nổ súng trong clip đúng là Trưởng công an xã Thọ Trường Trịnh Văn Hưng.

XEM CLIP:

Ông Lê Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân chiều nay cho biết, đã nắm bắt được thông tin vụ nổ súng và đang yêu cầu UBND xã Thọ Trường cũng như Trưởng công an xã báo cáo sự việc. 

Ngoài ra, UBND huyện cũng đã yêu cầu công an huyện kiểm tra nội dung cụ thể.

Theo hình ảnh camera an ninh ghi lại, thì thời điểm xảy ra sự việc là gần 23h tối qua. Đoạn video dài hơn 5 phút, ghi lại cảnh tượng một nhóm thanh niên khoảng 10 người ẩu đả tại một quán bi-a.

Một người đàn ông, được cho là Trưởng công an xã Thọ Trường Trịnh Văn Hưng cầm một vật giống súng, bắn hai lần ra phía ngoài đường, nơi có nhóm người.

Sau đó, người này quay trở lại quán với nhóm nam thanh niên.

Trưởng công an đi tuần?

Chủ tịch UBND xã Thọ Trường Trịnh Bá Lập xác nhận, người nổ súng trong clip đúng là Trưởng công an xã Thọ Trường Trịnh Văn Hưng.

Ông Lập cho biết, anh Hưng cũng đã có báo cáo giải trình. Theo đó, thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong tháng 6. Do vậy công an xã thường xuyên phải đi tuần tra, nắm bắt tình hình trên địa bàn, đảm bảo an toàn dân cư. 

“Vào thời điểm trên, quán bi-a thuộc địa bàn thôn 7 đang có nhiều thanh niên chơi tại đây. Lúc này cũng đã khuya nên anh Hưng yêu cầu nhóm thanh niên giải tán.

Tuy nhiên, một số thanh niên ở xã bên không chịu về dẫn đến có to tiếng. Một lúc sau, một số thanh niên này quay lại gây gổ. Trước tình hình như vậy, trưởng công an xã phải sử dụng súng bắn đạn cao su được trang bị, bắn chỉ thiên giải tán đám đông”, ông Lập thông tin.

{keywords}
Nhóm thanh niên tại quán bi-a lúc xảy ra vụ nổ súng

 

Về việc Trưởng công an không mặc quần áo công an, cũng như đi một mình, ông Lập cho biết, đang là mùa cấy nên công an viên phải nghỉ ngơi để lo cấy hái cho gia đình, chỉ có mình trưởng công an xã đi tuần.

“Ông Hưng cũng thừa nhận có thiếu sót trong việc không mặc quần áo công an khi làm nhiệm vụ”, vị Chủ tịch xã nói. 

Nổ súng trong quán bida, 2 thanh niên bị bắn gục

Nổ súng trong quán bida, 2 thanh niên bị bắn gục

Nam thanh niên đang chơi bida trong quán cùng bạn thì bị một đối tượng lạ mặt xông vào quán dùng súng bắn nhiều phát, gục chết tại chỗ.

Nghi nổ súng bắt nhóm đánh bạc, 1 người tử vong

Nghi nổ súng bắt nhóm đánh bạc, 1 người tử vong

Công an tỉnh Hải Dương đang điều tra vụ việc một người tử vong sau khi lực lượng Công an huyện Gia Lộc ập vào nhà dân bắt nhóm đánh bạc.

Thông tin bất ngờ về khẩu súng tài xế xe Mazda rút ra dọa người dân

Thông tin bất ngờ về khẩu súng tài xế xe Mazda rút ra dọa người dân

Ngoài việc bị điều tra về hành vi gây rối, đe dọa người khác, tài xế xe Mazda còn có thể bị phạt tiền từ 16-18 triệu đồng do nồng độ cồn vượt ngưỡng.

Lái ô tô đâm xe máy ven đường còn rút súng dọa bắn

Lái ô tô đâm xe máy ven đường còn rút súng dọa bắn

Sau khi tông vào xe máy của một người dân đang đỗ ở lề đường, tài xế ô tô bất ngờ rút súng ra dọa bắn.

9x Nghệ An đi ô tô mang đầy súng đạn bị bắt ở Hạ Long

9x Nghệ An đi ô tô mang đầy súng đạn bị bắt ở Hạ Long

Tân chạy ô tô biển Nghệ An đi qua TP Hạ Long thì bị lực lượng chức năng bắt giữ và phát hiện 2 khẩu súng, hơn 100 viên đạn.

Lê Dương