- Công an cho rằng, do Hùng vi phạm giao thông, xin không được nên đã giằng co và dùng tay đấm thẳng vào mặt thượng úy CSGT.

Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM ngày 13/1 vẫn đang tạm giữ hình sự đối tượng Chu Văn Hùng (SN 1986, quê Nghệ An, tạm trú Q.Thủ Đức) để điều tra, xử lý về hành vi “chống người thi hành công vụ”. Hùng bị cáo buộc đã dùng tay đấm thẳng vào mặt, làm cho 1 thượng úy CSGT bị thương tích khi Hùng bị anh này xử phạt vi phạm hành chính.

{keywords}
Đối tượng Chu Văn Hùng tại cơ quan công an

Thông tin của Công an Q.Thủ Đức cho hay, 7h30 sáng 12/1 tổ công tác của đội CSGT – Công an Q.Thủ Đức do thượng úy Đặng Tiến Quyết làm tổ trưởng, thực hiện nhiệm vụ tại khu vực ngã ba Võ Văn Ngân – Bác Ái, KP.3, P.Trường Thọ. Lúc này tổ công tác phát hiện Hùng điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường Võ Văn Ngân, hướng từ chợ Thủ Đức về ngã tư Thủ Đức, có vi phạm như: đi ngược chiều, đi không đúng làn đường; nên tổ công tác ra hiệu dừng xe để xử lý hành chính.

Ban đầu Hùng xuất trình CMND, giấy tờ xe, giấy phép lái xe…Thượng úy Quyết trực tiếp lập biên bản hành chính, xử lý.

Công an cho rằng, Hùng có năn nỉ, xin không giữ giấy tờ để về quê, nhưng thượng úy Quyết không đồng ý. Hùng giật giấy tờ trên tay thượng úy Quyết. Khi giấy tờ rơi xuống đường thì Hùng nhặt lên đưa cho thượng úy CSGT nói trên.

Khi tiếp tục xin nhưng không được, Hùng đã vung tay phải, đấm thẳng vào mặt thượng úy Quyết, gây thương tích cho người này. Tổ công tác có mặt tại hiện trường đã khống chế, bắt giữ Hùng giao cho cơ quan công an để điều tra, xử lý. Bước đầu, Hùng thừa nhận hành vi.

Linh An