- Sáng 11/10, được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, bị cáo Châu Thị Thu Nga, cựu ĐBQH đã phải bật khóc.

Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, cựu ĐBQH trình bày: Tôi còn nhiều oan ức chưa được làm rõ, đề nghị HĐXX làm rõ tiếp các vấn đề, xem xét nguyện vọng của khách hàng Housing Group.

Tôi đã lao tâm khổ tứ vì dự án này. Chúng tôi có tội không? Bao nhiêu năm qua chúng tôi chạy vạy các nơi để lo dự án. Lúc thì vì lý do này, khi thì vì lý do kia mà dự án chưa được duyệt để triển khai. Chúng tôi đã làm hết khả năng.

{keywords}
Bị cáo Châu Thị Thu Nga tại tòa.

Dự án chỉ còn phê duyệt điều chỉnh quy hoạch. Nhưng lúc thì sở ban ngành đòi xin ý kiến chỗ này; lúc thì vì lý do khác; lúc nói chưa được duyệt ngay, phải chờ ý kiến Thủ tướng; Lúc khác lại là phải chờ quy hoạch phân khu; Đã giao chúng tôi thực hiện một loạt các nhiệm vụ, bắt chờ các nơi, chúng tôi đều làm đầy đủ.

Các sở ban ngành đề nghị gì chúng tôi đều bổ sung đầy đủ, không phải chúng tôi thu tiền khách hàng rồi không làm. Chúng tôi đã điều chỉnh quy hoạch theo các quy định, chúng tôi vẫn còn hàng loạt các văn bản của các sở ban ngành, chỉ chờ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

 

Theo bị cáo Nga, cần xem các sở ban ngành ai là người có lỗi, nếu các bị cáo dừng không làm gì thì các bị cáo mới có lỗi. Ở đây, các bị cáo đều làm đầy đủ, chỉ chờ mỗi phê duyệt, đề nghị tòa xem xét.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga cho rằng, việc điều tra vụ án không khách quan khi từ lúc bị cáo Nga bị bắt tạm giam đến trước khi ra tòa 10 ngày bị cáo mới được gặp luật sư.

"Đề nghị xem xét lại tất cả các chứng cứ, những vấn đề chưa làm rõ, chưa sáng tỏ, đề nghị điều tra bổ sung. Đối với quyền lợi khách hàng, thỏa thuận vay vốn là hợp pháp, không đồng ý việc tôi phải đền bù tất cả số tiền đó...

Chúng tôi mong muốn có cơ hội làm sáng tỏ vấn đề, có cơ hội để Housing Group và bà con tiếp tục dự án. Tôi thông qua phiên tòa này cám ơn các khách hàng đã tin tưởng Housing Group và cá nhân tôi. Chính Housing Group là đơn vị đầu tiên được huy chương vàng của TP Hà Nội về dự án nhà ở", lời bị cáo Nga.

Trong lời nói sau cùng của mình, cựu ĐBQH đề nghị làm rõ trách nhiệm của những người liên quan, những sở ban ngành khiến bà Nga và các bị cáo khác phải ra trước vành móng ngựa ngày hôm nay.

Được nói lời sau cùng, nhiều bị cáo không cầm được nước mắt. Họ cho rằng mình không đồng phạm giúp bị cáo Châu Thị Thu Nga lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng. Bản thân các bị cáo đều là người có nhiều đóng góp cho xã hội, có hoàn cảnh khó khăn, mong muốn được miễn TNHS, không bị cách lý khỏi xã hội.

Do tính chất phức tạp của vụ án, HĐXX nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào 14 giờ ngày 16/10.

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga vẫn điều hành công ty khi bị tạm giam?

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga vẫn điều hành công ty khi bị tạm giam?

Trước vành móng ngựa, cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga luôn miệng cho hay, dù bị tạm giam nhưng bà ta vẫn gián tiếp giải quyết công việc của Housing Group.

Các chủ nợ của cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga xúm vào đòi tiền

Các chủ nợ của cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga xúm vào đòi tiền

Các chủ nợ của cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga đều muốn đòi tiền, trong khi tài sản của Công ty Housing Group và của bà Nga đã được thế chấp cho một ngân hàng từ trước khi vụ án xảy ra.

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga lừa đảo: Bị cáo nức nở tại tòa

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga lừa đảo: Bị cáo nức nở tại tòa

Bị hại bức xúc và lên tiếng tranh luận khi luật sư của bị cáo cho rằng, chính những người bị hại cũng có lỗi...

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga bị đề nghị án tù chung thân

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga bị đề nghị án tù chung thân

Sáng nay, đại diện VKS đề nghị tuyên phạt cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga án tù chung thân vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga kêu oan, cấp dưới nhận là bị hại

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga kêu oan, cấp dưới nhận là bị hại

Trong khi cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga kêu oan, cấp dưới của bà ta nhận mình là bị hại.

Châu Thị Thu Nga xin khai chi tiền 'chạy' đại biểu QH

Châu Thị Thu Nga xin khai chi tiền 'chạy' đại biểu QH

Bị cáo Châu Thị Thu Nga mong muốn được trả lời câu hỏi của luật sư, cũng là để giải tỏa những thắc mắc của dư luận, nhưng vị thẩm phán nhắc: "Bị cáo về chỗ đi".

 

T.Nhung