- Từng có các tiền án về tội trộm cắp, cố ý gây thương tích và hiếp dâm, đại ca Hà Thành gây vụ truy sát đẫm máu trên vỉa hè.

Ngày 27/7, TAND TP Hà Nội đưa các bị cáo Đặng Ngọc Chuyển (SN 1966), Nguyễn Thế Vượng (SN 1988), Trần Văn Hưởng (SN 1990), Nguyễn Hữu Thắng (SN 1995), Hà Văn Anh (SN 1990), Hà Tuấn Anh (SN 1994), Cao Viết Lãn (SN 1992, cùng ở Hà Nội) ra xét xử tội giết người và cố ý gây thương tích.

Đặng Ngọc Chuyển "lấy số" trong giới giang hồ Hà thành bằng 4 tiền án. Năm 1983 và 1986, anh ta phải nhận hai án tù về tội trộm cắp tài sản.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

Sau khi ra tù, tháng 4/1991, Chuyển phạm tội cố ý gây thương tích rồi sau đó bỏ trốn. Đến ngày 10/7/1992, anh ta bị bắt truy nã. Ngày 29/12/1992, TAND TP Hà Nội xử phạt Chuyển 3 năm tù giam.

Ra tù chưa được bao lâu, đến tháng 4/1994, Tòa phúc thẩm - TAND Tối cao lại xử phạt Chuyển 9 năm tù về tội hiếp dâm.

10 năm sau, khi đã ra tù, Chuyển lại tiếp tục gây ra vụ giết người. Theo cáo buộc, vào tối 22/10/2014, Chuyển cùng em trai là Đặng Ngọc Tuyển cùng nhóm bạn đến phòng 301 quán karaoke Olala ở đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) để hát, mừng sinh nhật của Tuyển.

Tối hôm đó, tại phòng 701 có nhóm của Nguyễn Thế Vượng cùng một số người bạn ngồi hát.

Lúc này, anh Phan Văn Âu, là chủ quán đang ở phòng hát của Vượng để uống bia.

Nhận được điện thoại của Tuyển mời đến phòng 301 để uống bia chúc mừng. Âu cùng Vượng đi xuống phòng 301. Ngồi khoảng 10 phút, Âu ra khỏi phòng, còn Vượng ở lại hát và uống bia với nhóm của Tuyển.

Đến lượt Vượng hát, do nhân viên phục vụ để chế độ âm thanh nhỏ, Vượng cầm míc đập xuống bàn và chửi bới. Thấy vậy, Chuyển xông vào đánh Vượng thì được mọi người can ngăn, đẩy ra ngoài phòng hát.

Bị đẩy ra, Chuyển về nhà lấy thanh đao và dao nhọn rồi quay lại tìm Vượng để nói chuyện.

Truy sát kinh hoàng

Quay lại quán karaoke, Chuyển một tay cầm lưỡi đao, một tay cầm dao, vừa khua đao, vừa múa dao vừa chửi bới mọi người xung quanh.

Lúc này, phát hiện nhóm của Vượng đi xuống đến cửa quán, Chuyển cầm dao và đao lao vào đâm Vượng nhưng anh này tránh được và bỏ chạy dọc vỉa hè hướng về phía sân vận động Mỹ Đình.

Chuyển đuổi theo Vượng nhưng không đuổi được nên quay lại đứng trên vỉa hè. Thấy vậy, Vượng cùng một người khác là anh Nguyễn Bá Minh quay lại để nói chuyện với Chuyển.

Khi ba người đang đứng nói chuyện, Chuyển vung dao chém anh Minh, khiến nạn nhân phải nhận 2 nhát dao, gục trên vỉa hè và tử vong sau đó.

Tiếp tục đuổi theo Vượng truy sát nhưng không được, Chuyển quay về quán Olala thì bị nhóm của Vượng cầm tuýp sắt lao vào đuổi đánh, vụt nhiều phát vào người cho đến khi anh ta ngã gục, ôm đầu.

Thấy anh trai bị đánh, Tuyển lao vào giải cứu và đưa đi cấp cứu.

Hành vi phạm tội của Chuyển bị truy tố tội Giết người. Trong khi đó hành vi của nhóm Vượng xác định phạm vào tội Cố ý gây thương tích.

Chiều nay, sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Chuyển mức án tù chung thân vì tội giết người. Các bị cáo khác nhận từ 22 tháng, 26 ngày đến 26 tháng tù vì tội cố ý gây thương tích (bằng thời gian tạm giam).

Hà Nội: Truy sát trong đêm, một thanh niên gục giữa đường

Hà Nội: Truy sát trong đêm, một thanh niên gục giữa đường

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đang điều tra làm rõ vụ việc người thanh niên bị chém trọng thương tại đường Võ Chí Công trong đêm qua.

Màn bắt cóc, truy sát lẫn nhau của những kẻ khát bạc

Màn bắt cóc, truy sát lẫn nhau của những kẻ khát bạc

Sau màn đỏ đen, các con bạc quay ra bắt cóc, dọa nạt và gây ra màn truy sát kinh hoàng trên chiếu bạc.

Truy sát người tình của vợ sau khi bắt quả tang trong buồng

Truy sát người tình của vợ sau khi bắt quả tang trong buồng

Sau đêm kinh hoàng phải chứng kiến cha sát hại người tình của mẹ, hai đứa trẻ bỗng trở thành những kẻ bơ vơ khi bố đi tù, mẹ biệt tích...

Hà Nội: Gia đình 4 người bị truy sát giữa đường

Hà Nội: Gia đình 4 người bị truy sát giữa đường

Kẻ truy sát chỉ chịu dừng tay khi người vợ hốt hoảng van xin hắn, sau khi 3 người trong gia đình đã bị đâm.

 

T.Nhung