- Cuộc hỗn chiến chỉ dừng lại khi một thanh niên nằm bất động trên mặt đường vì những nhát chém...

Ngày 17/11, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị hại trong một vụ án giết người.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Lê Văn Tuấn (SN 1998), Trần Hồng Quân (SN 1987) và Lê Ngọc Quy (SN 1993, đều trú tại thôn Văn Quán, xã Văn Khê, Mê Linh, Hà Nội).

Theo bản án sơ thẩm, đầu tháng 11/2014, Lê Ngọc Quy xảy ra va chạm giao thông với anh Lê Viết Hảo (SN 1996). Vì chuyện này, hai bên xảy ra mâu thuẫn rồi hẹn gặp nhau để giải quyết.

Các bị cáo tại tòa.

Tối ngày 11/12/2014, Hảo rủ nhóm bạn, trong đó có anh Nguyễn Văn Thật (SN 1995, ở huyện Mê Linh, Hà Nội) đến tìm Quy để nói chuyện. Quy cũng rủ thêm nhóm thanh niên, trong đó có Tuấn, Quân đến điểm hẹn.

Tại điểm hẹn, hai bên đã hỗn chiến khiến anh Nguyễn Văn Thật tử vong vì nhiều nhát chém bằng dao bầu bởi Lê Văn Tuấn.

Cuộc hỗn chiến chỉ dừng lại khi anh Thật nằm bất động trên mặt đường. Sau khi gây án xong, nhóm của Quy bỏ chạy khỏi hiện trường và vứt bỏ hung khí. Ngay hôm sau, cả 3 đối tượng lần lượt bị bắt.

Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX cấp sơ thẩm đã xử phạt Lê Văn Tuấn 17 năm tù, Trần Hồng Quân 20 năm tù và Lê Ngọc Quy 13 năm tù vì tội giết người.

Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Quân đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Phía gia đình bị hại cũng kháng cáo đòi tăng hình phạt dành cho bị cáo và đề nghị tìm ra hung thủ chính giết chết anh Thật.

Gia đình bị hại cho rằng, trên người anh Thật có 3 nhát đâm, nhưng theo lời khai của Tuấn, anh ta chỉ đâm nạn nhân 2 nhát.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, bị cáo Quân kháng cáo xin giảm hình phạt, nhưng không đưa ra được tình tiết gì đặc biệt để làm căn cứ xin giảm nhẹ tội.

Phía gia đình bị hại cũng không đưa ra được tình tiết đặc biệt để HĐXX cấp phúc thẩm có thể chấp nhận kháng cáo.

Cho rằng, hành vi phạm tôi của các bị cáo đã được HĐXX cấp sơ thẩm xử phạt mức án và tội danh nêu trên là phù hợp, có căn cứ nên HĐXX cấp phúc thẩm không chấp nhận kháng cáo của cả bị cáo và gia đình bị hại.

Thông tin bất ngờ vụ giết người tại buổi hành đạo

Thông tin bất ngờ vụ giết người tại buổi hành đạo

Bước đầu công an xác định, hung thủ gây án được xác định là nhân tình của vợ nạn nhân.

Hé lộ 'hợp đồng' giết người tình của cha giá hàng trăm triệu đồng

Hé lộ 'hợp đồng' giết người tình của cha giá hàng trăm triệu đồng

Tại cơ quan công an, các đối tượng trong vụ con gái thuê giang hồ đốt xe, giết cha mình đã khai nhiều tình tiết rúng động.

'Đại bàng' giết Đỗ Đăng Dư nhận thêm án tội giết người

'Đại bàng' giết Đỗ Đăng Dư nhận thêm án tội giết người

Sau khi nhận án 10 năm vì giết bạn tù Đỗ Đăng Dư, 'đại bàng' đánh chết người cùng buồng giam vừa phải nhận thêm án tội Giết người.

Va chạm giao thông, hai anh em ra tay giết người trên phố

Va chạm giao thông, hai anh em ra tay giết người trên phố

Biết rõ lỗi do phía anh trai mình nhưng Bảo không những không can ngăn mà còn hung hăng đập bể tủ kính của hàng rong gần đó, lấy miếng kính đâm chết người tài xế vô tội.

Đại ca Hà Thành hung hăng truy sát, giết người trên vỉa hè

Đại ca Hà Thành hung hăng truy sát, giết người trên vỉa hè

Từng có các tiền án về tội trộm cắp, cố ý gây thương tích và hiếp dâm, đại ca Hà Thành gây vụ truy sát đẫm máu trên vỉa hè.

T.Nhung