- Chỉ với giá thuê từ 100.000 - 200.000 đồng/ngày/thiết bị, hàng trăm lượt học sinh, sinh viên đã  vượt qua kỳ thi bằng gian lận.

Công an TP Hải Phòng chiều nay cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây cung cấp các thiết bị công nghệ cho HSSV nhằm mục đích gian lận trong các kỳ thi.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, đối tượng cầm đầu đường dây này là Đào Trung Thành (SN 1992, thuê trọ tại đường Dân Lập, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng). Từ tháng 12/2016 đến nay, Thành cho hàng trăm lượt khách, phần lớn là HSSV thuê các thiết bị này.

Các thiết bị đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ, do Thành tự thu mua và chế tạo. Mỗi “bộ thiết bị” Thành cho thuê với giá 100.000 - 150.000 đồng/ngày. HSSV chỉ cần có một số giấy tờ như giấy phép lái xe, CMND, thẻ sinh viên... để đặt cọc, thế chấp.

Ngoài ra Thành sẽ bán luôn bộ thiết bị này cho những ai có nhu cầu.

Thành trực tiếp hướng dẫn cách sử dụng với tai nghe siêu nhỏ và những chiếc micro được giấu kỹ trong lớp quần áo, HSSV có thể dễ dàng gọi điện ra ngoài phòng thi, che mắt giám thị, tạo ra các hành vi gian lận thi cử.

{keywords}
Đối tượng Thành ( áo tím)

Đến khoảng 17h10 ngày 1/6, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, phòng PA83 và Công an phường Dư Hàng Kênh phát hiện tại nhà của Đào Trung Thành có một số thanh niên tụ tập với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Công an phường đã đề nghị các đối tượng trên về trụ sở làm việc. Lực lượng cũng phát hiện trong nhà này do Thành thuê ở, có rất nhiều thiết bị công nghệ cao nghi để gian lận thi cử.

Cơ quan công an thu giữ 400 micro; 300 pin silver 1,55V; 12 bộ tai nghe dây; 4 bộ tai nghe thẻ cùng một số thiết bị khác. Ngoài ra phát hiện trong người Thành lưu trữ 1 CMND; 1 thẻ sinh viên, 3 giấy phép lái xe và 2 đăng kí xe mô tô.

Hiện Thành chưa cung cấp được các loại giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh hộ cá thể. Các thiết bị công nghệ trên hiện đã được niêm phong.

Vụ việc đang được Công an TP.Hải Phòng tiếp tục điều tra mở rộng.

Bắt nhóm nữ quái chuyên dùng sổ đỏ, giấy tờ giả lừa vay tiền

Bắt nhóm nữ quái chuyên dùng sổ đỏ, giấy tờ giả lừa vay tiền

3 nữ quái bị bắt giữ khi dùng sổ đỏ, sổ hồng cạo sửa và làm giả CMND để nhiều lần vay tiền của 1 phụ nữ. 

Đường dây làm giấy tờ giả cực lớn ở Sài Gòn

Đường dây làm giấy tờ giả cực lớn ở Sài Gòn

 Công an TP.HCM xác nhận, vừa khám phá đường dây chuyên làm giả giấy tờ tài liệu của cơ quan tổ chức Nhà nước với quy mô cực lớn trên địa bàn.

3 hành khách dùng giấy tờ giả bị cấm bay 1 năm

3 hành khách dùng giấy tờ giả bị cấm bay 1 năm

3 hành khách sử dụng giấy xác nhận nhân thân và thẻ lên tàu bay mang tên người khác để đi máy bay đã bị Cục Hàng không quyết định cấm bay 1 năm.

Phát hiện chủ xe khách sử dụng con dấu giả

Phát hiện chủ xe khách sử dụng con dấu giả

Khi bị cơ quan chức năng phát hiện thì chủ xe khách này đã tự làm con dấu giả, đóng dấu vào sổ nhật trình, lập bến tại nhà và đón khách dọc đường trong suốt 2 năm qua.

Hoài Anh