Giữa hàng ngàn tấn bê tông bằng cốt thép là một ngôi mộ nằm trơ trọi trên gò đất cao chừng 10m ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

TIN BÀI KHÁC:


Được biết, đây là ngôi mộ tổ tiên của một gia đình tới từ ngôi làng Longbao. Mặc dù đã được đề nghị bồi thường 1.000.000 NDT (tương đương 160.500 usd) nhưng gia quyến của người đã khuất vẫn kiên quyết không di dời mộ và chờ mức đền bù cao hơn.

Thái Nguyên, nơi cư ngụ của hơn 4 triệu dân, là một trong những thành phố công nghiệp lớn nhất của Trung Quốc. Thành phố này đã mở rộng đáng kể trong nỗ lực trở thành một đô thị hiện đại trong khu vực có tầm ảnh hưởng quốc tế.

Hầu hết những hộ gia đình có phần mồ mả của người thân nằm trên khu đất này đã đồng ý nhận tiền và di dời mộ đi nơi khác.

Trong lúc chờ đợi ngôi mộ cuối cùng được chuyển đi, công trình xây dựng vẫn đang được thi công và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 4 năm 2013.

Những thông tin về ngôi mộ lạc lõng giữa móng công trình xuất hiện chỉ vài ngày sau khi một cặp vợ chồng già chịu rời khỏi căn nhà nằm giữa đường quốc lộ ở thành phố Wenling, tỉnh Chiết Giang. Trước đó, ông Luo Baogen và vợ kiên quyết bám trụ lại ngôi nhà của mình vì không hài lòng với số tiền đền bù do các nhà chức trách đề nghị.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail/Metro/China Daily)