Người dân Nam Phi đã đồng loạt cầu nguyện cho nhà lãnh tụ Nelson Mandela vào hôm thứ Hai (10/12) trong khi ông đang nằm viện ngày thứ ba để thực hiện các xét nghiệm.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Sức khỏe của nhà hoạt động chống lại chủ nghĩa phân biệt chủng tộc apartheid đã trở thành chủ đề nổi bật trên các phương tiện truyền thông và các cuộc trò chuyện trên khắp "đất nước cầu vồng" này.

Mặc dù đã rời khỏi chính trường hơn một thập kỷ nhưng Madiba [cách gọi trìu mến của người dân Nam Phi đối với cựu tổng thống Mandela] vẫn có một vị trí đặc biệt đối với người dân Nam Phi.

"Đất nước cầu nguyện cho Madiba" là tiêu đề trên trang nhất của nhật báo Sowetan.

"Thực tế là khi Madiba hắt hơi, Nam Phi - và các quốc gia khác trên thế giới - bị cảm lạnh," tờ báo này viết trên một bài xã luận.

Nhà thờ Thiên chúa giáo Regina Mundi tại thị trấn Soweto, trung tâm của cuộc đấu tranh chống apartheid và nơi Mandela có một căn nhà ở đó, đã cầu nguyện cho sức khỏe của nhà lãnh tụ suốt buổi lễ hôm Chủ nhật, tờ New Age đưa tin.

The Star đăng một bức ảnh chân dung Mandela được điêu khắc bằng cát đặt trên một bờ biển ở Ấn Độ với dòng chữ "mau bình phục" viết bên cạnh.

Các đảng phái đối lập tại Nam Phi cũng đã tham gia dàn hợp xướng để cầu nguyện cho sức khỏe của Mandela, Tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi.

"Khi Mandela được đưa tới bệnh viện, tất cả chúng tôi đã bị sốc bởi vì chúng tôi đều yêu mến và quan tâm tới ông," phát ngôn viên của đảng Liên minh Dân chủ, Mmusi Maimane cho biết.

Đảng Đại hội nhân dân (COPE), tách ra từ ANC, cũng bày tỏ hy vọng rằng Mandela sẽ ổn sau khi trải qua các cuộc kiểm tra.

Được biết, Nelson Mandela, người từng nhận giải thưởng Nobel Hòa bình năm 1993, đã được đưa từ nhà riêng tới bệnh viện quân đội ở thủ đô Pretoria vào hôm thứ Bảy tuần trước.

Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết nào được công bố về nguyên nhân khiến ông Mandela phải nhập viện hoặc khi nào ông được ra viện.

Sầm Hoa (Tổng hợp)