Các em học sinh đã được giáo viên hướng dẫn nấp vào phòng vệ sinh và đựng đồ sau khi tiếng nổ đầu tiên vang lên tại trường tiểu học Sandy Hook, bang Connecticut (Mỹ)sáng 14/12.

TIN LIÊN QUAN:


Alexis Wasik, một học sinh lớp ba cho biết cảnh sát và giáo viên đã tới lớphọc và yêu cầu các em học sinh nấp vào trong góc.

"Mọi người đều khóc," Alexis nói. "Và cháu nghe thấy tiếng các nhân viên cảnh sát la hét."

Một phụ huynh, người có mặt tại trường học vào thời điểm vụ xả súng xảy ra cho biết, bà đã nghe thấy những âm thanh "bốp, bốp, bốp" vào khoảng 9h30 phát ra từ hội trường.

Ngồi cùng bà lúc đó là hiệu phó Hochsprung và giáo viên tâm lý Sherlach. Hochsprung và Sherlach đã đi tới hội trường để xem chuyện gì đang xảy ra, còn bà nhanh chóng nấp xuống gầm bàn và gọi 911.

"Tôi co rúm người lại," bà nói. Tay súng "có lẽ đã bắn hàng trăm viên đạn."

Hiệu phó trở lại phòng với một vết thương ở chân, phụ huynh này kể lại.

Bà cho biết mặc dù không giáp mặt với tay súng nhưng bà đã nhìn thấy hai thi thể nằm trong một vũng máu trên hàng lang.

Sau khi tay súng bắn chết 27 người và tự sát, cảnh sát đã yêu cầu các em học sinh nắm chặt tay nhau và nhắm mặt lại khi đưa các em rời khỏi lớp học.

"Thật là khủng khiếp," Brenda Lebinski, một phụ huynh có con gái đang theohọc lớp ba tại trường tiểu học Sandy Hook, cho biết.

"Cả phụ huynh lẫn các em học sinh, ai nấy đều bị kích động...Những đứa trẻđưa ra khỏi trường với vết máu vấy trên quần áo."

Nước Mỹ đã từng chứng kiến một loạt các vụ xả súng trong năm nay, gần đây nhất là tại Oregon, nơi một tay súng đã tấn công vào một cửa hàng vào hôm thứ Ba (11/12), giết chết hai người và sau đó tự bắn mình.

Ngoài ra, vụ xả súng vào nửa đêm tại buổi công chiếu tập mới nhất của bộ phim Người Dơi ở Colorado khiến 12 người thiệt mạng và 58 người bị thương.

Năm 2007, 32 người cũng bị sát hại tại trường đại học công nghệ Virginia.

Sầm Hoa (Tổng hợp)