Hơn 400 du khách cùng các thành viên thủy thủ đoàn trên hai tàu du lịch ở biển Carrbe vừa đồng loạt bị nôn mửa và tiêu chảy, có thể do bị nhiễm Norovirus.

TIN BÀI KHÁC:


Tàu Cunard's Queen Mary 2 trên biển Carribe.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) cho biết họ vẫn đang tiến hành các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm để xác định nguồn bệnh. Tuy nhiên, có dấu hiệu cho thấy có thể là do Norovirus, nhóm virus lây lan rất nhanh, đặc biệt là từ người sang người.

Cả hai con tàu Cunard's Queen Mary 2 và Princess Cruises' Emerald Princess, đã thông báo ổ dịch với Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh và tuân thủ những hướng dẫn cần thiết.

Một ổ dịch tương tự cũng bùng phát hồi đầu tháng này trên tàu thủy P&IO Oriana khi tàu đang hành trình trên biển Baltic, ảnh hưởng tới 300 trong số 1.843 du khách trên tàu.

Những ổ dịch như vậy không phải là bất thường, theo Jaret Ames thuộc Chương trình Vệ sinh Tàu thuyền của CDC. 

"Các ổ dịch thường xảy ra trong suốt năm và thường gia tăng trong những tháng mùa đông", ông nói và cho biết thêm, những nơi khép kín như một con tàu, cũng như các bệnh viện và nhà dưỡng lão, dịch bệnh thường lây lan nhanh chóng từ người sang người.

Cơ quan Y tế công cho biết, cả hai con tàu đã thực hiện các bước cần thiết để ngăn chặn ổ dịch, trong đó có các biện pháp cọ rửa thường xuyên và tẩy uế, đồng thời thông báo kịp thời tình hình cho hành khách.

Theo thông báo của CDC trên trang web của tổ chức này, Tàu Queen Mary 2, khởi hành từ New York vào ngày 22/12 để bắt đầu hành trình 10 ngày, có tới 194 hành khách và 11 thành viên thủy thủ đoàn trong số hơn 3.800 người trên tàu ngã bệnh. Còn tàu Emerald Princess, trở lại Fort Lauderdale vào ngày 27/12, có 189 hành khách và 31 thành viên thủy thủ đoàn trong số hơn 4.400 người trên tàu bị bệnh.

Thanh Hảo (Theo ABC News)