Thành phố Lhokseumawe tại khu vực tự trị Aceh ở Indonesia sẽ cấm phụ nữ ngồi dạng chân khi đi xe máy, Thị trưởng thành phố cho biết.

TIN BÀI KHÁC:


Động thái này diễn ra sau khi các nhà lãnh đạo tới từ khu tự trị Aceh, nơi quản lý người dân theo luật Hồi giáo Sharia, đưa ra một loạt các dự luật mới bao gồm cấm phụ nữ mặc quần bó, ném đá đàn ông ngoại tình và phạt roi những người đồng tính.

Theo luật mới, phụ nữ tại thành phố Lhokseumawe, tại phía bắc đảo Sumatra, sẽ phải nghiêng người một bên khi ngồi sau xe máy.

"Phụ nữ ngồi trên xe máy không được ngồi dạng chân bởi hành động này sẽ kích thích người lái xe là nam giới. Tất cả cũng chỉ để bảo vệ phụ nữ khỏi phiền phức," thị trưởng Suaidi Yahya nói.

Phụ nữ được phép ngồi dạng chân nếu như họ là người đang điều khiển xe, miễn là họ mặc theo "cách của một người Hồi giáo", ông Yahya cho biết thêm.

Thị trưởng Lhokseumawe dự kiến sẽ thông báo về lệnh cấm mới trong thời gian gần đây và thảo luận về các biện pháp trừng phạt với các giáo sĩ địa phương trước khi ban hành một quy định chính thức. Indonesia là quốc gia đa số theo đạo Hồi lớn nhất thế giới nhưng hầu hết đều hướng ôn hòa.

Aceh bắt đầu thực thi luật Hồi giáo Sharia sau khi được công nhận là khu tự trị đặc biệt vào năm 2001. Tỉnh này hiện đang thực hiện luật phạt roi những người đánh bạc hoặc uống đồ uống có cồn.

Sầm Hoa (Theo Straittimes)