Bộ Quốc phòng Nga hôm qua cho biết Hải quân nước này sẽ có thêm 50 tàu chiến trong ba năm tới, trong đó có các tàu ngầm hạt nhân chiến lược và các tàu hỗ trợ tác chiến đặc biệt.

Hình minh họa hải quân Nga
"Cho tới năm 2016, sức mạnh chiến đấu của Hải quân sẽ được bổ sung với 18 tàu chiến trên mặt nước với nhiều chủng loại và thiết kế khác nhau, cùng với 30 tàu phản công và chiến đấu đặc biệt. Có 6 tàu ngầm chiến lược với nhiều mục đích sử dụng cũng đưa vào vận hành" -  Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chất lượng của các tàu trên mặt nước và tàu ngầm thế hệ mới đang được xây dựng cho Hải quân Nga sẽ được cải thiện nhiều hơn với cơ chế kiểm soát chất lượng cao hơn.

"Việc thực thi chương trình xây dựng tàu dự tính sẽ được tiến hành một loạt, cùng với đó là đưa vào các công nghệ mới và giải pháp hiện đại hóa trong mỗi chiếc tàu chiến được lắp ráp" - trích tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Nga hiện đang tiến hành chương trình tái vũ trang khổng lồ cho quân đội với 659 tỉ USD sẽ được chi cho việc mua sắm vũ khí cho tới năm 2020.

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư đã thông báo một cuộc tập trận hải quân chưa từng có tiền lệ tại Địa Trung Hải và Biển Đen vào cuối tháng Giêng này cùng với các tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương, Biển Đen, Baltic và biển Bắc.

"Đây là lần đầu tiên trong vài thập kỷ trở lại đây Hải quân Nga tiến hành tập trận ở quy mô như thế này, nhằm cải thiện việc điều hành, đảm bảo và thực hành tương tác giữa các lực lượng đa chức năng trong các hạm đội ở vùng biển xa" - trích tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Các cuộc tập trận này sẽ được tổ chức trong khuôn khổ kế hoạch huấn luyện chiến đấu năm 2013 của các lực lượng vũ trang Nga và nhằm mục đích "thực hành các vấn đề thiết lập một nhóm quân đội đa chức năng bên ngoài nước Nga, và thực thi các hoạt động chung trong việc lập nhóm hải quân thống nhất dựa trên một kế hoạch chung".

  • Lê Thu (theo RIA/THX)