Những người qua đường đã để mặc nữ sinh bị hiếp dâm tập thể nằm trên đường trong tình trạng không một mảnh vải che thân, người bạn trai chứng kiến toàn bộ vụ việc gây chấn động Ấn Độ lên tiếng.

TIN BÀI KHÁC:

Vụ tấn công thiếu nữ 23 tuổi đã gây ra một cuộc tranh luận dữ dội trên khắp Ấn Độ về sự ngược đãi thường xuyên đối với phụ nữ cũng như dấy lên các cuộc biểu tình yêu cầu hành động. (Ảnh: Reuters)

Nữ sinh y khoa 23 tuổi đã qua đời tại một bệnh viện ở Singapore do nội thương nghiêm trọng, 2 tuần sau khi cô bị cưỡng bức trên một chuyến xe buýt tại thủ đô New Delhi, nơi nổi tiếng với các vụ hiếp dâm.

Bạn trai nạn nhân cho biết anh đã bị những kẻ tấn công đánh bất tỉnh rồi vứt xuống xe. Cả hai đã nằm trên đường khoảng 45 phút trước khi một chiếc xe cảnh sát tới. Sau đó, các nhân viên cảnh sát đã cãi nhau rất lâu về việc sẽ đưa họ tới đâu.

"Chúng tôi không ngừng kêu gào rằng 'làm ơn đưa quần áo cho chúng tôi' nhưng họ vẫn bận rộn với việc nên đưa vụ việc này tới đồn cảnh sát nào để xử lý," anh nói trên kênh truyền hình Zee Tin.

Trong khi đó phát ngôn viên cảnh sát New Delhi, Rajan Bhagat lại nói với phóng viên Reuters rằng chiếc xe cảnh sát đầu tiên tới hiện trường 4 phút sau khi nhận được điện thoại thông báo và đưa cả hai nạn nhân tới bệnh viện trong vòng 24 phút.

Vụ hãm hiếp tập thể trên đã gây ra làn sóng biểu tình phản đối trên khắp Ấn Độ, chính phủ nước này cũng hứa hẹn sẽ áp dụng các hình phạt nghiêm khắc đối với những kẻ có tội.

Theo lời khai của bạn trai nạn nhân, anh và người yêu mình đã bị tấn công sau khi cùng nhau đi xem một bộ phim.

"Từ nơi chúng tôi lên xe buýt, họ (những kẻ tấn công) đi vòng lòng trong hai tiếng rưỡi. Chúng tôi hét to và cố để mọi người nghe tiếng. Nhưng họ đã tắt hết đèn," anh kể lại.

Khi chúng tôi bị ném ra khỏi xe, chúng tôi đã cầu xin mọi người giúp đỡ.

"Có một vài người đứng xúm lại xem nhưng không ai giúp gì. Trước khi cảnh sát tới tôi đã kêu gào thảm thiết nhưng cả xe kéo, ô tô lẫn những người qua đường đều không dừng lại," anh nói thêm.

Danh tính của nạn nhân và bạn trai cô vẫn được giữ kín. 5 người đàn ông có liên quan tới vụ việc trên đã bị chính thức cáo buộc hãm hiếp, bắt cóc và giết người vào hôm thứ Năm, 3/1.

Sầm Hoa (Theo Asia1)