Các mức nhiệt độ được ghi lại từ cuối tháng 11/2012 đã cho thấy Trung Quốc đang hứng chịu một mùa đông lạnh giá chưa từng có trong vòng 28 năm qua.

TIN BÀI KHÁC:


Cơ quan Khí tượng học Trung Quốc (CMA) cho hay, nhiệt độ trung bình kể từ 10 ngày cuối cùng trong tháng 11 là - 3,8 độ C, thấp hơn 1,3 độ so với mức trung bình được ghi lại lần trước đó.

Nhiệt độ ở đông bắc Trung Quốc tụt xuống mức thấp nhất trong 43 năm qua và đứng ở -14,3 độ C, thấp hơn khoảng 3,7 độ so với mức trung bình được ghi lại trước đó.

Bắc Trung Quốc đã hứng chịu mùa đông lạnh nhất trong 42 năm qua, với nhiệt độ xuống tới -7,4 độ C, thấp hơn 2,4 độ C so với mức trung bình của các năm trước. Nền nhiệt ở khu vực này được cho là sẽ nhích lên trong tuần tới trong khi phần lớn miền nam Trung Quốc sẽ vẫn trong cảnh trời mây u ám cùng với mưa và tuyết.

Dưới đây là một số hình ảnh về cảnh băng giá ở Trung Quốc:



Khu vực Shizuishan của Hoàng Hà bị đóng băng do thời tiết lạnh kéo dài ở tây bắc khu tự trị Ningxia Hui của Trung Quốc ngày 5/1.


Các phương tiện giao thông chạy trên một con phố đầy tuyết ở Changsha, tỉnh Hunan, miền trung Trung Quốc ngày 4/1.


Một đoạn đường bị tuyết bao phủ ở Changsha, tỉnh Hunan, miền trung Trung Quốc ngày 4/1. 


Một người đi xe máy trong tuyết rơi ở huyện Ji'an, tỉnh Zhejiang, đông Trung Quốc, ngày 4/1.


Dọn tuyết trên cây ở huyện Ji'an, tỉnh Zhejiang, đông Trung Quốc, ngày 4/1.


Một người chật vật đi trong tuyết rơi trên một con đường ở Hangzhou, thủ phủ tỉnh Zhejiang, đông Trung Quốc, ngày 4/1.


Nhiều khu vực ở Zhejiang đã phải hứng mưa tuyết trong tuần qua khiến các nhà chức trách phải ra báo động về những đoạn đường băng trơn trượt.

Thanh Hảo (Theo THX)