Cả nhóm lên kế khoạch "đón một nữ hành khách lên xe để vui thú quan hệ tình dục", tài liệu của cảnh sát Ấn Độ cho biết. Các nguồn tin cũng tiết lộ nhiều chi tiết ghê rợn khác về vụ việc này.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Một phụ nữ thắp nến ở Guwahati để tưởng nhớ nữ sinh bị cưỡng hiếp tập thể ở Delhi. (Ảnh: AP)

Các nguồn tin cảnh sát tiết lộ, sau khi cưỡng hiếp tập thể và tấn công dã man nữ sinh trên chiếc xe buýt đang lăn bánh ở Delhi, Ram Singh - nghi phạm chính của vụ việc - quyết định giết chết nạn nhân để tránh cho cả nhóm bị nhận dạng. Chúng dùng quần áo rách của cô gái và bạn trai cô để lau dọn xe buýt sau khi vứt họ xuống đường.

Ram Singh cũng giữ thẻ ngân hàng của nạn nhân vì hắn muốn tiếp tục một cuộc "mua sắm tẹt ga" vào ngày hôm sau, cũng theo các nguồn tin trên.

Các quan chức cảnh sát trực tiếp giải quyết vụ việc thấy vô cùng sốc khi nhiều hành vi độc ác của các bị cáo lần lượt bị phơi bày trong quá trình điều tra.

Theo hồ sơ điều tra, nữ sinh 23 tuổi tiếp tục chống trả dữ dội trong tình cảnh bị lột hết quần áo và bị trói chặt chân tay. Vì cô không ngừng la hét sau khi bị cưỡng hiếp bởi cả sáu bị cáo, Ram Singh quyết định giết chết cô, theo các nguồn tin cảnh sát. Bất chợt, một tên trong nhóm, Mukesh - tài xế xe buýt - trao vô lăng cho Ram Singh để lao tới cưỡng hiếp cô. Sau hành động ghê tởm này, hắn trở lại lái xe buýt.

Hắn nói với đồng bọn: "Nếu con bé này vẫn sống, chúng ta sẽ bị bắt". Trong khi một số bị cáo khác giữ chặt cô trên sàn xe, Ram Singh - trong nỗ lực "giết chết cô gái" - đã chèn một thanh sắt vào chỗ kín của cô gái rồi rút ra và cho tay vào lôi ra một số bộ phận. Khi người phụ nữ nằm bất tỉnh chảy máu lênh láng, Ram Singh nói với những tên còn lại: "Dekho, ladki mar gayee (Nhìn đấy, con bé chết rồi)". Bạn trai của nạn nhân, một kỹ sư phần mềm, lúc đó đã bị đánh bất tỉnh, theo kết quả điều tra.

Các bị cáo cũng làm vẻ nạn nhân bị xe buýt cán qua. Cả bọn cởi quần áo của người kỹ sư, tháo giày ra và lột hết tiền trong túi cùng điện thoại di động của anh. Nghĩ cả hai đều đã chết, chúng lên kế hoạch vứt bỏ hai thi thể đi, các nguồn tin cho hay.

Chúng cho xe chạy chậm gần một số xe buýt khác và cố gắng mở cửa hậu. Vì không mở được, chúng liền ném cả hai nạn nhân từ cửa trước. Ram Singh cho rằng nếu cô gái bị ném từ cửa trước thì xe buýt sẽ dễ dàng cán qua nạn nhân. Tuy nhiên theo các nguồn tin, điều này đã không xảy ra vì nạn nhân nam - tỉnh dậy đúng lúc đó - đã kéo bạn gái ra khỏi gầm xe buýt.

Cảnh sát cho hay, các bị cáo "hẳn đã coi là chúng thành công khi cho xe buýt cán qua người các nạn nhân". Sau đó, chúng đưa chiếc xe tới Trại Ravidas ở R.K. Puram Sector 3 rồi cố gắng xóa sạch mọi dấu vết bằng chứng bằng cách lau rửa xe. Trước khi giải tán, chúng chia nhau chiến lợi phẩm gồm đồng hồ đeo tay, giày, điện thoại di động cùng 2.500 Rupee tiền mặt.

Thanh Hảo (Theo WSJ, Deccan Chronicle)