Cảnh sát Ấn Độ vừa bắt giữ 6 nghi phạm trong một vụ cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt ở Ấn Độ, 4 tuần sau vụ việc tương tự nhằm vào một nữ sinh khiến dân chúng khắp nước này nổi giận.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Biểu tình chống cưỡng hiếp ở Ấn Độ. (Ảnh: AP)

Sĩ quan cảnh sát Raj Jeet Singh cho biết, một phụ nữ 29 tuổi là hành khách duy nhất trên xe buýt khi cô đi về làng của mình ở phía bắc bang Punjab đêm ngày 11/1. Lái xe không dừng ở theo yêu cầu của khách mà đưa cô tới một nơi hoang vắng để cưỡng bức suốt đêm. Tham gia trò đồi bại này còn có người bán vé cùng 5 người bạn khác của họ. Sau khi thỏa mãn thú tính, viên tài xế thả nạn nhân xuống làng của cô vào sớm ngày hôm sau.

Cảnh sát đã bắt giữ 6 nghi phạm liên quan đến vụ việc này và đang truy tìm kẻ còn lại. Cả sáu bị cáo đều đã thú nhận lần lượt thực hiện vụ cưỡng hiếp.

Nạn nhân hiện đang hồi phục tại nhà.

Cuối tuần qua, cảnh sát Ấn Độ cũng bắt giữ một người đàn ông 32 tuổi với cáo buộc đối tượng cưỡng hiếp và giết chết một bé gái 9 tuổi cách đây 2 tuần ở quận Ahmednagar, miền tây Ấn Độ. Theo báo Press Trust of India, thi thể của bé gái được tìm thấy đã phân hủy hôm 11/1.

Sĩ quan cảnh sát Sunita Thakare cho biết, nghi phạm này mới được trả tự do sau 9 năm ngồi tù vì tội cưỡng hiếp và giết chết một bé gái năm 2003.

Vụ cưỡng bức và hành hung tập thể nhằm vào một nữ sinh 23 tuổi trên một xe buýt ở New Delhi hồi tháng 12 đã dẫn tới cái chết của nạn nhân và gây ra một cuộc tranh cãi nóng bỏng về những gì Ấn Độ cần phải thực hiện để ngăn chặn những thảm kịch như vậy. Người biểu tình và nhiều chính trị gia kêu gọi áp dụng luật chống cưỡng hiếp khắt khe hơn, cải tổ lực lượng cảnh sát và thay đổi cách đối xử với phụ nữ ở nước này.

Thanh Hảo (Theo Huffington Post)