Hiếm khi xuất hiện trước công chúng, sống có quy tắc và trách nhiệm...là những gì mà hai tiểu thư nhà Barack Obama đã thể hiện trong 4 năm sống tại Nhà Trắng.

TIN BÀI KHÁC:

Gia đình hạnh phúc của Tổng thống Barack Obama.

Malia mới 10 tuổi và Sasha lên 7 khi theo cha bước chân vào Nhà Trắng, nơi sẽ vẫn là ngôi nhà của họ trong 4 năm tiếp theo sau khi ông tái đắc cử.

"Tôi rất ngạc nhiên trước sự tự nhiên của các con, " ABC News trích lời đệ nhất phu nhân Michelle Obama trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

"Tôi đã từng lo lắng cuộc sống của hai đứa trẻ sẽ ra sao, liệu tôi có thể để chúng lớn lên một cách tự nhiên, liệu chúng tôi có thể truyền đạt cho các con những giá trị mà chúng tôi đã được học khi còn nhỏ như: nhân ái, lễ phép và kính trọng mọi người," bà nói.

"Chúng là những cô bé tuyệt vời. Vợ chồng tôi rất tự hào. Chúng điềm đạm, chăm chỉ và quan tâm tới mọi người. Đó là những đứa trẻ ngoan ngoãn."

Malia và  Sasha cùng cha mẹ trong lễ thắp sáng cây thông Giáng sinh quốc gia vào dịp Noel năm 2012.

Hiện Malia 14 tuổi đã gần cao bằng cha, trong khi Sasha 11 tuổi, người 4 năm trước đó là đứa trẻ nhỏ tuổi nhất trong Nhà Trắng, thường xuyên được nhìn thấy đang mỉm cười với Tổng thống Obama khi ông vòng cánh tay ôm con gái một cách trìu mến.

Trong 4 năm qua, hai cô bé chỉ xuất hiện trước công chúng tại các sự kiện có sự hiện diện của cha mẹ như: lễ thắp sáng cây thông Giáng sinh hay trên sân khấu của Hội nghị Đảng Dân chủ và lên, xuống chiếc Không lực 1.

Malia và Sasha theo học tại ngôi trường tư Sidwell Friends ở Washington D.C dưới sự bảo vệ của các mật vụ.

Sau khi tan học, Malia thường chơi tennis còn Sasha chơi bóng rổ. Cả 2 cùng không có Facebook nhưng được phép ngủ qua đêm ở nhà bạn và tham gia trại hè cũng như các sự kiện thể thao khác.

Cả hai chị em cùng yêu mến Beyonce, người sẽ hát Quốc ca tại lễ nhậm chức nhiệm kỳ 2 của Tổng thống Obama vào hôm 21/1 tới.

Có lẽ do ảnh hưởng từ mẹ, một biểu tượng thời trang của Mỹ, hai "công chúa" nhà Obama cũng đã bộc lộ phong cách riêng trong những bộ trang phục của mình với thắt lưng, áo len đan và váy xòe.

Mặc dù sống trong nhung lụa nhưng Malia và Sasha, theo đệ nhất phu nhân Michelle, vẫn muốn tự gấp chăn và dọn dẹp phòng của mình trước khi tới trường.

Hai tiểu thư nhà Obama cũng phải tuân thủ quy định nghiêm khắc của cha mẹ chẳng hạn như không được phép xem TV và chỉ được sử dụng máy tính để làm bài tập vào những ngày trong tuần.

Trong bữa ăn tối, "cả hai phải ăn hết thức ăn của  mình và nếu nói là không đói, chúng cũng không được phép đòi hỏi bánh quy hay đồ ăn vặt sau đó," bà Michelle tiết lộ.

Hai tiểu thư nhà Obama chỉ xuất hiện trước công chúng khi có sự hiện diện của cha mẹ.

"Từ những gì biểu hiện ra bên ngoài, Tổng thống và Đệ nhất phu nhân đã làm một việc phi thường của những người làm cha mẹ ở một vị trí khó khăn," Doug Wead, một cựu cố vấn của Tổng thống George Bush và là tác giả của một số cuốn sách về gia đình tổng thống cho biết.

"Tôi nói là 'từ những biểu hiện bên ngoài' bởi khi làm việc trong Nhà Trắng và với tư cách một nhà sử học, tôi nhận thức được thực tế rằng phải mất nhiều năm sau đó những chuyện riêng tư của các gia đình tổng thống mới được công chúng biết tới," Doug nói thêm.

"Điều khiến tôi lo lắng lúc này là khi các con mình trở thành những thiếu nữ...và hẹn hò, tôi nghĩ sẽ là một vấn đề lớn bởi vì tôi có những người đàn ông cầm súng bảo vệ chúng 24/24," Tổng thống Obama bày tỏ tâm tư của mình trong buổi trả lời phỏng vấn tờ Newsweek mới đây.

Sầm Hoa (Theo Asia1)