Một ông bố thế hệ 8x ở Trung Quốc đã bị tố cáo xây dựng một căn nhà khang trang bằng số tiền mà các nhà hảo tâm ủng hộ để chữa bệnh cho cậu con trai bị mắc bệnh bạch cầu.

TIN BÀI KHÁC:

Ling Bao và bé Shuyu tại bệnh viện.

Ling Bao, 28 tuổi, đã lên mạng giãi bày về hoàn cảnh của mình sau khi các bác sĩ tại Zhuzhou, tỉnh Hồ Nam chẩn đoán cậu con trai hai tuổi của anh ta, bé Shuyu bị mắc bệnh bạch cầu vào năm ngoái.

Tuy nhiên, các nhà hảo tâm, những người hy vọng số tiền của họ sẽ được dùng để chữa trị cho Shuyu lại nói rằng Ling đã dùng số tiền đó cho bản thân mình.

Ít nhất 15.000 USD đã được Ling chi cho việc xây một căn nhà có tới 10 phòng ngủ.

"Tôi hy vọng tiền của tôi được dùng để ghép tủy cho cậu bé chứ không phải là một lâu đài cho ông bố," một nhà hảo tâm giận dữ nói.

Trước những lời cáo buộc này, Ling cho biết: "Con trai tôi đã bị bệnh, tôi phải làm gì đây?"

Ling Bao một công nhân lao động chân tay, sống trong một ngôi làng nhỏ, lần đầu tiên phát hiện ra có điều gì bất ổn với Shuyu cách đây 1 năm khi cậu bé bị ngã dập đầu.

Sau hai tuần, thấy vết sưng vẫn còn nên Ling đã đưa con mình tới một trạm y tế. Các bác sĩ ban đầu cho biết chỗ sưng bướu sẽ tự tan.

Tuy nhiên, khối sưng trên đầu lại mọc lên. Shuyu được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu bốn tháng sau khi gia đình được thông báo rằng chi phí điều trị có thể lên tới hàng ngàn đô la, một số tiền quá lớn so với khả năng kinh tế của gia đình họ.

Ling quyết định xin tài trợ thông qua trang web Sina Weibo, một trong những mạng xã hội tương tự như Twitter. Anh ta cũng viết thư tới hàng ngàn người và gửi kèm bức ảnh của Shuyu để xin giúp đỡ.

Chỉ trong vòng 1 năm gia đình Ling đã nhận được 41.000 USD tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm.

Trong khi đó, các bác sĩ đã tìm thấy một người ghép tủy phù hợp và khuyên gia đình Ling chuẩn bị tinh thần trước ca phẫu thuật.

Tuy nhiên tới lúc này, Ling lại nói rằng số tiền mọi người ủng hộ không đủ và cần thêm nhiều tiền nữa. Anh ta đã trì hoãn phẫu thuật với lý do như vậy một vài lần, dân làng cho biết.

Ling Bao bị cáo buộc lấy số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ cho bé Shuyu để xây dựng một căn nhà 10 phòng ngủ.

Sự ngờ vực ngày càng tăng lên khi những người dân làng phát hiện Ling mặc nhiều quần áo mới và mua những món đồ mà anh ta không đủ khả năng chi trả, thậm chí là xây hẳn một căn nhà khang trang.

"Trước kia gia đình họ sống trong một túp lều xuống cấp. Chúng tôi muốn giúp đỡ cậu bé nhưng người đàn ông đã ích kỷ tới nỗi chỉ biết tới mình."

Ling Bao đã từ chối trả lời các câu hỏi từ những người ủng hộ, nhiều người trong số đó cũng không dư dả gì.

"Chúng tôi nghĩ cần phải giúp đứa trẻ bị bệnh nhưng thay vào đó lại tiếp tay cho một gã đàn ông tham lam chỉ nghĩ cho bản thân. Chúng tôi hy vọng anh ta sẽ biết lỗi và dùng số tiền đó để chữa bệnh cho con mình. "

Theo các bác sĩ, Shuyu có 80-90% cơ hội sống sót nếu phẫu thuật cấy ghép tủy sớm được thực hiện.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)