Ít nhất 50 người đã thiệt mạng và 88 người khác bị thương trong các vụ đụng độ dấy loạn đẫm máu ở một nhà tù phía tây bắc Venezuela hôm 25/1. 

TIN BÀI KHÁC:

Gặp nữ tỷ phú đầu tiên của châu Phi

Vụ việc diễn ra khi các nhà chức trách truy lùng vũ khí trái phép trong nhà tù. (Ảnh: EPA)

Theo lời Ruy Medina, một giám đốc bệnh viện có mặt tại hiện trường, hầu hết những người bị thương ở nhà tù Uribana thuộc thành phố Barquisimet bị đạn bắn vào người. Trong số những người thiệt mạng có một mục sư và một thành viên của Lực lượng Cận vệ quốc gia; những người còn lại là các tù nhân.

Ông Medina gọi tổng số người tử vong là "báo động", nhấn mạnh con số đó mới chỉ là những thi thể đã được đưa tới bệnh viện. Vị giám đốc bệnh viện này nói thêm rằng các tù nhân đã bắt đầu có mặt tại bệnh viện và 14 trong số những người bị thương nghiêm trọng đến nỗi cần phải được phẫu thuật.

Iris Varela, một bộ trưởng chính phủ phụ trách các nhà tù và trại giam của Venezuela, cho biết, sự việc dẫm máu diễn ra khi tù nhân nổi loạn vì các quan chức nhà tù thực hiện một cuộc rà soát toàn diện để truy tìm vũ khí trái phép.

Trước đó trong ngày, ông Varela thừa nhận có một số lượng thương vong "chưa xác định được" từ cuộc hỗn chiến.

Venezuela là một trong những quốc gia có hệ thống nhà tù tồi tệ nhất ở Mỹ Latinh, đặc biệt là tình trạng quá tải. Tuy các nhà tù được xây dựng để chứa khoảng 14.000 tù nhân nhưng luôn có tới 50.000 người đứng sau song sắt.

Thanh Hảo (Theo BBC, Al Jazeera)