Một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hàng trăm lều lán thuộc một khu ổ chuột ở Agargaon thuộc thủ đô Dhaka của Bangladesh. Các nhà chức trách chưa xác định được nguyên nhân gây cháy.

TIN BÀI KHÁC:

Châu Á hài hước đến kỳ dị

Thế giới 24h: Thùng thuốc súng sắp nổ?

Triều Tiên thử hạt nhân đúng dịp Tết?

Abdus Salam, Giám đốc Cơ quan Cứu hỏa và Dân phòng cho biết, lửa bắt đầu bùng lên lúc khoảng 12h15 trưa ngày 3/2 sau Văn phòng Hộ chiếu và Thị thực phân khu.

"Chín đơn vị cứu hỏa đã dập được lửa sau một giờ nỗ lực", ông cho hay. Tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn chưa xác định được lửa bắt nguồn từ đâu và họ cũng không công bố ước tính thiệt hại. May mắn không có ai bị thương.

Cư dân khu ổ chuột cho hay, có ít nhất 500 lều lán được xây dựng trên diện tích gần 1 hecta đất thuộc sở hữu của Ủy ban Việc làm công (PWD) và toàn bộ đã bị lửa thiêu thành tro. Tuy nhiên, thanh tra Israfil Alam nói rằng chỉ có khoảng 130-135 nhà trong khu ổ chuột này. Theo ông, cư dân nơi này đã nhiều lần nhận được thông báo yêu cầu rời khỏi khu đất.

Bộ trưởng Jahangir Kabir Nanak đã tới hiện trường ngay sau khi nhận được tin hỏa hoạn. Thực phẩm cũng đã được chuyển cho các nạn nhân vào buổi chiều cùng ngày tại hai ngôi trường theo chỉ thị của ông.

"Chúng tôi đã mất tất cả vì hỏa hoạn. Chúng tôi không biết sẽ đi đâu bây giờ nữa", một cư dân tên là Rozina, 28 tuổi, than vãn.

Một vụ hỏa hoạn tương tự cũng đã thiêu rụi một khu ổ chuột ở Hazaribagh, ngoại ô thủ đô Dhaka, hôm 21/1, phá hủy ít nhất 40 căn lều và 25 xe kéo. Trong một tai nạn khác, 11 người bị thần lửa thiêu sống vào ngày 18/11 năm ngoái tại khu ổ chuột Boubazar cũng ở Hazaribagh.

Một số hình ảnh vụ cháy:

 

 

 

 

 

 

Thanh Hảo (Theo BD News24, THX)