Shirlene Toh đã trở thành chuyên gia trị liệu và thành lập trung tâm tư vấn tình dục một cách hết sức tình cờ.

TIN BÀI KHÁC:

Chuyên gia trị liệu tình dục Shirlene Toh

Cách đây khoảng một thập kỷ, một người đàn ông 30 tuổi, người đã mất toàn bộ cảm giác từ cổ trở xuống do tai nạn xe máy, nói với cô rằng anh ta rất lo lắng về việc "thực hiện nghĩa vụ" khi trở về nhà.

"Tôi đã lấy hết can đảm để hỏi anh ta về 'nghĩa vụ' mà anh ta muốn nhắc tới và anh ta nói rằng anh ta sợ tình trạng của mình có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ với vợ," nhà trị liệu tình dục 36 tuổi cho biết.

Tâm sự của người đàn ông này đã khiến Toh nhận ra rằng tình dục là một mối quan tâm rất lớn đối với bệnh nhân của cô. Với lời khuyên từ một nhà trị liệu giàu kinh nghiệm, cô đã thu thập thông tin để giảng giải cho bệnh nhân của mình hiểu về tác động của tổn thương tủy sống đối với tình dục.

Cô đã theo học chuyên ngành sức khỏe tình dục tại Đại học Sydney (Australia) vào năm 2005 và nhận được một giải thưởng của Bộ Y tế Singapore. Toh hiện là một nhà trị liệu tại Bệnh viện Tan Tock Seng (TTSH) và là nhà trị liệu tình dục được đào tạo bài bản duy nhất tại TTSH.

"Tôi quyết định trở thành một chuyên gia về giáo dục tình dục vì tình dục là một phần của cuộc sống hàng ngày nhưng nó thường bị mọi người sao lãng. Mối quan tâm về tình dục của các bệnh nhân không được giải quyết đầy đủ hoặc họ không biết tìm ai để giúp đỡ," Toh nói.

Họ thường e ngại khi tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe vì thế họ luôn cố gắng tự giải quyết và đẩy bản thân cũng như bạn tình của mình rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Theo Toh, công việc của cô là dạy cho mọi người cách giải quyết các vấn đề tình dục mà họ có thể sẽ phải đối mặt suốt đời, bao gồm: phát triển hoạt động tình dục, thủ dâm, khả năng tưởng tượng, lạm dụng tình dục, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, tình dục qua mạng, đồng tính nam và đồng tính nữ...

Mở mang nhận thức và sự hiểu biết của mọi người về những vấn đề tình dục thông thường nhất trong cuộc sống hàng ngày là mục tiêu chính mà cô theo đuổi.

"Tôi phải không được phán xét. Mặc dù tôi chống lại tình dục trước hôn nhân nhưng tôi vẫn phải khuyên nhủ các bệnh nhân của mình, những người muốn tham gia để thực hiện tình dục an toàn," Toh nói

Sầm Hoa (Theo The Straits Times)