Đã tới lúc tất cả các du khách được thông báo thẳng thắn về việc làm thế nào để di chuyển an toàn tại Thái Lan, một chuyên gia phân tích tai nạn khuyến cáo.

TIN BÀI KHÁC:

Du khách nên dược cảnh báo về thói quen bất cẩn của lái xe người Thái.

"Họ nên biết giao thông tại Thái Lan thường không giống với quốc gia khác," phụ tá giáo sư Thaweesak Taekratok tới từ Dự án Điều tra Hiện trường Tai nạn tại Đại học Naresuan nói.

"Cần phát sách hướng dẫn cho họ. Chúng tôi phải cảnh báo với du khách về những hành vi điều khiển phương tiện giao thông sai hoặc nguy hiểm của các tài xế người Thái, những khu vực nguy hiểm trên đường và làm thế nào để nhận được sự hỗ trợ từ các nhân viên y tế cũng như cứu hộ khi gặp nạn."

"Làm như vậy không thể bị coi là phá hủy hình ảnh đất nước. Bạn phải so sánh ảnh hưởng từ việc cảnh báo du khách về thực tế trước khi tai nạn xảy ra với việc khi thân nhân của các du khách thiệt mạng bắt đầu đào bới [chi tiết] về các vấn đề giao thông Thái Lan rồi đưa chúng lên mặt báo. Cái nào sẽ gây ra ảnh hưởng tồi tệ hơn?" Thaweesak nói.

Ông cho biết nhóm của ông đã phát hiện nhiều du khách bị thương trong các vụ tai nạn giao thông mặc dù tất cả lái xe Thái Lan phải dừng tại đèn đỏ, nhưng khi họ thường gây ra tai nạn mỗi lần dừng lại.

Những trở ngại về giao tiếp bằng tiếng Anh của các nhân viên cứu hộ và y tế cũng dẫn tới sự hiểu nhầm giữa các du khách. "Vì thế, họ cần được thông báo về các thông tin liên quan tới tai nạn."

Tuần trước, cặp đôi người Anh, Mary Thompson và Peter Root, đã tử vong do bị một chiếc xe tải đâm phải khi đang đi trên một con đường lớn ở tỉnh miền đông Chachoengsao của Thái Lan hôm 13/2. Thompson và Root tới Thái Lan đầu tháng này, sau khi đạp xe qua 23 nước kể từ khi khởi hành tại Guernsey hôm 12/7/2011.

Phó phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Thái Lan Chakkrit Sriwalee cho biết cơ quan này đã thông báo cho Đại sứ quán Anh tại Bangkok về cái chết của hai công dân nước này và đề nghị liên lạc với thân nhân của họ.

"Một số phương tiện truyền thông nước ngoài đưa thông tin không chính xác khiến nhiều người nghĩ rằng đường sá ở Thái Lan không an toàn. Chính  phủ lo lắng rằng điều này có thể làm tổn hại tới hình ảnh đất nước. Chúng tôi đang chuẩn bị tìm các biện pháp để ngăn các tai nạn và thúc đẩy an toàn đường bộ bao gồm cung cấp các biển báo bằng tiếng Anh," ông nói.

Cảnh sát đã buộc tội Worapong Sangkawat, 25 tuổi, một nhân viên giao hàng, về tội lái xe bất cẩn gây chết người.

Sầm Hoa (Theo Asia1)