Hãng an ninh mạng của Mỹ là Mandiant đã công bố báo cáo về các phát hiện của họ liên quan tới nhóm tin tặc Trung Quốc tiến hành vô số các vụ tấn công vào mạng lưới của Mỹ, Anh và các nước châu Á.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Mandiant cho biết họ đã lần theo dấu vết của nhóm tin tặc và định vị vị trí của nhóm này ở một khu vực nhỏ, nằm ở ngoại ô Thượng Hải.

Khu vực này nằm ở quanh phố Datong với các nhà hàng, quán mát-xa. Báo cáo của Mandiant nói rằng họ đã theo dấu tin tặc tới tòa nhà màu trắng, 12 tầng ở gần phố Datong.

Đây là trụ sở của Đơn vị 61398 của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).

Ngay lập tức, các phóng viên thường trú nước ngoài tại Trung Quốc đã tới địa bàn nghi vấn này. Họ đã ghi lại hình ảnh tòa nhà để xác nhận.

Hãng BBC cho biết quanh khu vực tòa nhà này không có tên được canh giữ thận trọng, với tấm biển bên ngoài 'Đây là khu vực quân sự. Cấm quay phim, chụp ảnh'.

Nếu cáo buộc của hãng Mandiant được xác nhận là chính xác thì đây là khu vực mà tờ Telegraph nói rằng có chứa 'đầu não' chỉ huy các vụ tin tặc quân sự nguy hiểm nhất thế giới'.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã bác bỏ cáo buộc này và nói rằng cáo buộc thiếu chứng cứ rõ ràng như trên vừa thể hiện tính thiếu chuyên nghiệp vừa thiếu trách nhiệm và không giúp gì cho việc giải quyết vấn đề.

  • Lê Thu (theo BBC/Reuters)