Đức Tổng giám mục Jorge Mario Bergoglio từ lâu đã nổi tiếng là người khiêm nhường, giản dị. Đến khi Người trở thành Giáo hoàng Francis I, đó cũng là những cảm nhận đầu tiên mà mọi người nhìn thấy ngay trong ngày đầu tiên.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Giáo hoàng Francis I đứng trên ban công Vatican ra mắt giáo dân
Giáo hoàng đã trở lại khách sạn để tự mình lấy đồ đạc và tự trả tiền phòng, thay vì để người khác làm giúp Ngài những việc này.

Cách Giáo hoàng Francis I chọn trang phục cũng không giống như những người tiền nhiệm của Ngài hay làm theo cách truyền thống. Giáo hoàng vẫn giữ một cây Thánh giá bằng bạc và không cầu kỳ mà Ngài dùng từ những ngày vẫn còn làm giám mục.

Giáo hoàng Francis I cũng không mặc bộ áo choàng đỏ mà nguyên Giáo hoàng Benedict XVI mặc khi nhậm chức ngày đầu tiên vào năm 2005. Ngài vẫn mặc bộ áo choàng thầy tu màu trắng dành cho Giáo hoàng.

Trong Thánh lễ đầu tiên với tư cách là người đứng đầu Giáo hội Công giáo, Giáo hoàng Francis I đã cho thấy ông có sự khác biệt như thế nào khi thuyết pháp ứng khẩu.

Giáo hoàng Francis I đã nói về việc cần một lòng với Chúa, khôi phục lại các nhà thờ và sám hối, thậm chí Ngài còn liên hệ tới việc trẻ em vẫn hay xây lâu đài cát trên biển.

Nhiều người cho rằng phong cách truyền giảng này của Giáo hoàng Francis I khiến thông điệp trở nên giản dị hơn, dễ hiểu và sinh động hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh của Giáo hoàng Francis I trong ngày đầu tiên nhậm chức.

Giáo hoàng Francis I đứng trên ban công Vatican ra mắt giáo dân. Ông không mặc áo choàng đỏ mà vẫn mặc bộ áo dài trắng cho Giáo hoàng
Giáo hoàng tại Nhà thờ Santa Maria Maggiore
Ông hành lễ tại Nhà thờ Santa Maria Maggiore
Hình ảnh của tân Giáo hoàng xuất hiện ở khắp nơi
Giáo dân đắp phù điêu trên cát để chào đón Giáo hoàng mới.
Tin tức về tân Giáo hoàng xuất hiện trên khắp các mặt báo.

Lê Thu (theo CBS/Reuters)