Mỹ vừa điều một đội chiến đấu cơ tàng hình F-22 tới Hàn Quốc tham gia tập trận nhằm tăng cường thông điệp bảo vệ Seoul trước những đe dọa liên tiếp của CHDCND Triều Tiên.

Các tin liên quan

Thùng thuốc súng trên bán đảo Triều Tiên sắp nổ?

Chi tiết những đe dọa "hùng hồn" của Triều Tiên

Tên lửa Triều Tiên bắn xa cỡ nào?


Xem F-22 phô diễn sức mạnh:


Tuyên bố của quân đội Mỹ cho biết, các máy bay F-22 của họ được điều động từ căn cứ không quân Kadena trên đảo Okinawa, Nhật Bản, tới căn cứ không quân Osan của Hàn Quốc. Thông báo này không nói rõ có bao nhiêu F-22 được điều động song mô tả việc triển khai này là một phần của sự luân phiên sức mạnh phòng không thông thường giữa các căn cứ quân sự ở Tây Thái Bình Dương mà quân đội Mỹ đã thực hiện kể từ năm 2004.

Mỹ chưa dùng F-22 cho các sứ mệnh chiến đấu nhưng đã triển khai chúng tới UAE (Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất) và Nhật Bản để răn đe Iran và Triều Tiên. Trong trường hợp xảy ra xung đột với Triều Tiên, F-22 có thể được sử dụng lần đầu tiên.

F-22 Raptor là loại chiến đấu cơ tàng hình đắt đỏ và hiện đại bậc nhất của Không lực Mỹ. Vũ khí này có khả năng "qua mặt" các hệ thống radar và phòng không tinh vi của kẻ thù.

F-22 có ba khoang vũ khí có thể đóng mở được nằm trong thân. Ngoài ra nó cũng có bốn mấu cứng ở cánh, thường chỉ để gắn thùng dầu phụ trong những phi vụ bay tuần tiễu song cũng có thể gắn tên lửa.

Một số hình ảnh về F-22:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thanh Hảo (Tổng hợp)