Một thiếu nữ 17 tuổi đứng lên vạch trần bộ mặt thật của công nghiệp tình dục tại Ấn Độ, nơi những người đàn ông Hồi giáo tới từ Trung Đông và châu Phi đang mua những "cô vợ một tháng" để vui vẻ.

 

{keywords}
Thanh tra viên Vijay Kumar, người tham gia điều tra vụ "vợ một tháng"

Các nhà hoạt động quyền phụ nữ Hồi giáo cho biết trong khi những "hợp đồng hôn nhân" ngắn hạn là bất hợp pháp tại Ấn Độ và bị cấm trong thế giới Hồi giáo nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn tại Hyderabad, miền nam Ấn Độ, nơi những người nước ngoài giàu có, các nhà chức trách địa phương và Qazi (thầy tu Hồi giáo do chính phủ bổ nhiệm) đang lợi dụng sự nghèo khó trong các gia đình Hồi giáo.

Nausheen Tobassum, một nạn nhân, đã tiết lộ về sự thật này khi cô trốn thoát khỏi nhà vào tháng trước sau khi cha mẹ cô gây sức ép với con gái để kết hôn với một người đàn ông Xu-đăng lớn tuổi, người đã phải trả khoảng 1.840 (USD) để mua Nausheen làm vợ trong vòng 4 tuần.

Nausheen nói với cảnh sát rằng cô đã bị dì ruột đưa tới một khách sạn, nơi cô và ba thiếu nữ khác được giới thiệu cho ông chủ một công ty dầu mỏ Xu-đăng. Sau đó, cô đã theo "chú rể" Usama Ibrahim Mohammed (44 tuổi), đã kết hôn và có hai con về quê để làm đám cưới.

Theo thanh tra viên Vijay Kumar, người đàn ông này đã phải trả 1.840 USD cho dì của Nausheen, người sau đó đưa lại 70.000 Rupee (1.280 USD) cho cha mẹ cô, 5.000 Rupee (90 USD) cho Qazi và 5.000 Rupee cho một phiên dịch tiếng Urdu. Giấy chứng nhận đám cưới đi kèm theo một 'Talaknama", vốn xác định thời hạn ly hôn vào cuối kỳ nghỉ của chú rể.

"Ngày hôm sau anh ta tới nhà của Nausheen và đề nghị quan hệ nhưng bị từ chối. Nausheen vẫn là một đứa trẻ và chú rể thậm chí còn nhiều tuổi hơn cô bé ," thanh tra viên Kumar nói.

Cha mẹ Nausheen đã cam đoan với doanh nhân Xu-đăng rằng họ sẽ thuyết phục con gái và dọa sẽ trừng phạt nếu cô bé không nghe lời. Vì thế, Nausheen đã bỏ trốn và được một cảnh sát tuần tra giải cứu.

Chú rể, người dì và Qazi đều đã bị bắt ngay sau đó. Nausheen vẫn là vị thành niên và không thể kết hôn khi chưa đủ 18 tuổi. Hiện cha mẹ cô vẫn đang lẩn trốn nhưng sẽ bị cáo buộc sắp đặt một cuộc hôn nhân phạm pháp.

Thanh tra viên Kumar cho biết hàng chục các hợp đồng hôn nhân ngắn hạn phạm pháp và người đàn ông Xu-đăng bị bắt đã tới Hyderabad sau khi một người bạn tại Khartoum quảng cáo về "cô vợ 40 ngày" trong chuyến đi trước.

"Nếu một người Xu-đăng muốn tình dục, anh ta sẽ phải trả nhiều hơn ba lần [ở Xu-đăng] vì ở đó có ít phụ nữ, hoặc anh ta phải cưới vợ lẽ. Tại Ấn Độ, phụ nữ nhiều và rất xinh đẹp. Thậm chí nếu họ chỉ ở vài ngày, họ cũng làm hợp đồng hôn nhân ngắn hạn để thỏa mãn nhu cầu tình dục," thanh tra viên Kumar nói.

Ông cho biết khách du lịch muốn kết hôn bởi họ tin rằng mại dâm bị cấm trong thế giới Hồi giáo. Các gia đình nghèo chấp nhận các cuộc hôn nhân hợp đồng vì họ có nhiều con gái và không đủ khả năng trả tiền cho tất cả các đám cưới. Thay vì vậy, họ sẽ có một loạt cuộc hôn nhân một tháng để có tiền làm đám cưới thực.

Shiraz Amina Khan tới từ Hội bảo trợ trẻ em và phụ nữ Hyderabad cho biết có tới 15 cuộc hôn nhân hợp đồng trong thành phố mỗi tháng và số lượng này đang tăng dần.

"Họ tới Hyderabad bởi ở đây có rất nhiều gia đình nghèo khó. 30-40% các hộ gia đình tận dụng các cuộc hôn nhân hợp đồng để giải quyết đói nghèo. Điều này phải chấm dứt," bà nói.

Nausheen Tobassum, hiện đang sống trong nhà tạm trú cho các bé gái, cho biết trước khi được đưa tới đây, cô đã không thể thuyết phục được cha mẹ.

"Cháu không biết điều gì đang xảy ra và cháu phải chấp nhận. Họ ép buộc cháu. Họ đã thay đổi ngày tháng trong giấy khai sinh biến cháu thánh 24 tuổi. Họ lợi dụng các bé gái và đó là lý do cháu tìm tới cảnh sát. Cháu phải dũng cảm để tố cáo cha mẹ mình. Cháu không muốn trở lại nhà và cháu rất sợ," Nausheen nói.

Sầm Hoa (Theo Telegraph)

Các tin bài khác:

Triều Tiên lại tung video tiêu diệt Mỹ

Triều Tiên tưng bừng tổ chức sinh nhật lãnh tụ

Venezuela có Tổng thống mới

Đột nhập làng đẻ mướn giá rẻ ở Ấn Độ

Lối thoát nào cho Mỹ và Triều Tiên