Có nhiều thông tin không xác định về một đối tượng tình nghi có liên quan hiện đang bị theo dõi chặt chẽ tại một bệnh viện thành phố.

Các tin liên quan

Thế giới 24h: Nước Mỹ "bị khủng bố"

Kinh hoàng tấn công khủng bố liên hoàn tại Mỹ

"Có người Việt trong cuộc marathon ở Boston"

Vụ đánh bom Boston qua lời kể của nhân chứng


{keywords}
Vụ đánh bom nhằm vào cuộc marathon ở Boston đã làm 130 người bị thương. (Ảnh: AP)

Nhiều thông tin trái ngược được đưa ra: Cao ủy cảnh sát Edward Davis khẳng định với các phóng viên rằng các nhà chức trách không hề canh giữ nghi phạm nào ở Bệnh viện Đa khoa Massachusetts.

Cao ủy cảnh sát Edward Davis:
Chúng tôi sẽ lật mọi viên đá để tìm ra kẻ chịu trách nhiệm cho vụ việc

Các nhóm SWAT (lực lượng được trang bị vũ khí và chiến thuật đặc biệt), cảnh sát cùng các điệp vụ liên bang đã bao vây toàn bộ Bệnh viện Brigham & Women's ở Boston, nơi những người bị thương đang được chữa trị, theo hãng tin 7News WHDH.

Các phóng viên cho rằng sự hiện diện an ninh dày đặc chứng tỏ cảnh sát tin nghi phạm đang chữa trị trong bệnh viện.

Tuy nhiên, ông Davis khẳng định "cảnh sát hiện diện dày đặc ở tất cả các bệnh viện... Các bạn không nên cho rằng có điều gì từ việc này". Ông cho biết thêm, các sĩ quan ở đó còn để lấy lời chứng từ các bệnh nhân. 

Quan chức này cũng tuyên bố: "Chúng tôi sẽ lật mọi viên đá để tìm ra kẻ chịu trách nhiệm cho vụ việc".

Ông xác nhận ít nhất 3 người chết và 130 người bị thương trong vụ việc. CNN và NBC đưa tin trong số 3 người tử vong có một đứa trẻ 8 tuổi.

Trước đó, các hãng tin Fox News, NBC và New York Post đều đưa tin cảnh sát đã bắt giữ một đối tượng tình nghi, song chưa có sự xác nhận chính thức nào từ Sở Cảnh sát Boston.

"Các nhà chức trách tiết lộ Sở Cảnh sát Boston đang "canh giữ" một người đàn ông bị thương tại một bệnh viện ở Boston như một "nghi phạm có thể", NBC đưa tin.

{keywords}
Cảnh sát chưa cho biết họ đã tìm thấy toàn bộ các thiết bị nổ hay chưa. (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, tin từ CBS cho biết, một người đàn ông Ảrập Xêút - được cho là đang bị cảnh sát giam giữ sau vụ đánh bom - đã bị người dân đuổi bắt và giữ lại.

Nhà báo cấp cao John Miller, một cựu trợ lý cho giám đốc FBI, đưa tin: "Có một cá nhân đang bị giam giữ... Anh ta vẫn chưa được thả ra. Anh ta là một người Ảrập Xêút có mặt gần hiện trường vụ nổ. Khi vụ nổ xảy ra, anh ta bắt đầu chạy. Trong bối cảnh đó, có rất nhiều người cũng chạy. Một người dân nghĩ anh ta đang hành động mờ ám nên đã đuổi theo và tóm được anh ta, sau đó nộp anh ta cho cảnh sát Boston. Tôi đã nhìn thấy gã này đi loanh quanh hành động rất khả nghi. Và rồi anh ta chạy. Điều đó có thể rất ý nghĩa mà cũng có thể chẳng là gì cả".

Nhà báo Miller cho biết thêm, đối tượng đã hợp tác đầy đủ với cảnh sát song khẳng định không liên quan gì đến vụ đánh bom.

Thanh Hảo (Tổng hợp)