Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, vừa bị bắt giữ sau một cuộc đọ súng với cảnh sát. Y hiện đang được điều trị trong bệnh viện vì bị thương rất nặng.

Các tin liên quan

Mỹ tóm sống nghi phạm thứ 2 vụ đánh bom Boston

Thủ phạm đánh bom Boston – Thiên thần hay ác quỷ?

Nước Mỹ nín thở xem truy ráp nghi phạm đánh bom

{keywords}
Dzhokhar Tsarnaev bị bắt giữa khi trốn trong con thuyền ở sân sau một ngôi nhà thuộc thị trấn Watertown.

Sau khi phát hiện nghi phạm lẩn trốn trong một chiếc thuyền ở sân sau của một ngôi nhà ở khu ngoại ô Watertown của thành phố Boston, cảnh sát đã hành động rất thận trọng vì lo ngại hắn có vũ khí và mặc áo cài bom.

Cảnh sát trưởng Boston Ed Davis cho hay, binh sĩ và cảnh sát của bang này cùng với các nhân viên FBI đã bao vây chiếc thuyền nằm trên phố Franklin sau khi một người dân ra khỏi nhà và nhìn thấy vết máu trên thuyền nên đã gọi báo cho nhà chức trách. Ngay lập tức, một vành đai an ninh được dựng lên quanh con thuyền.

Hai bên đã có một cuộc đọ súng và "cuối cùng, đội cứu hộ con tin của FBI đã mở lối vào thuyền, bắt nghi phạm còn sống ra", ông Davis cho hay.

"Chúng tôi rất vui vì họ đã bắt được hắn ta. Tôi rất vui vì hắn ta còn sống. Tôi muốn biết tại sao", trích lời Jeannette Harvey, một cư dân Watertown làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts.   

Kathleen Paolillo, một giáo viên 27 tuổi sống ở Watertown, bày tỏ: "Mọi người đều muốn hắn còn sống".

Việc Dzhokhar Tsarnaev bị bắt giữ đã khép lại một chương quan trọng trong thảm kịch ở Boston, khởi đầu bằng vụ đánh bom kép nhằm vào cuộc marathon thường niên ngày 15/4 ở Quảng trường Copley làm 3 người chết và 180 người bị thương.

Hai nghi phạm chính được xác định là Tamerlan Tsarnaev, 26 tuổi, và em trai hắn, Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, sau khi một cảnh sát bị bắn chết và một người khác bị thương trong vụ gây rối trong đêm ngày 18/4 tại khuôn viên trường đại học công nghệ Massachusetts.

Theo cảnh sát trưởng Davis, hơn 200 viên đạn đã được bắn ra trong vụ đấu súng và 2 nghi phạm đã ném thiết bị nổ tự chế cùng lựu đạn cầm tay về phía cảnh sát.

Tamerlan đã chết vì bị trúng đạn của cảnh sát và do chất nổ gài trong người.

Cảnh sát Boston cũng vừa thông báo người dân thành phố này giờ đã có thể an tâm ra khỏi nhà. Các nhà chức trách cũng đang thẩm vấn ba người ở thành phố New Bedford, bang Massachusetts vì liên hệ đến vụ đánh bom.

Thanh Hảo (Tổng hợp)