Học sinh và sinh viên tại trường Cách mạng Mangyongdae ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên cho biết họ học tập chăm chỉ hơn trong những ngày này để chuẩn bị cho một cuộc chiến.

Các tin liên quan

Bí ẩn quanh loại rượu Triều Tiên xuất sang Mỹ

Giải bài toán chiến tranh Triều Tiên

Khủng hoảng Triều Tiên bị 'bồi' thêm bê bối gián điệp

Trên khắp cả nước Triều Tiên hiện nay, các khẩu ngữ, khẩu hiệu và tác phẩm nghệ thuật đều tập trung vào nội dung chiến đấu chống "đế quốc Mỹ và đồng bọn lừa dối", cụm từ ám chỉ Hàn Quốc.

Trước kia, các khẩu hiệu đa số là về cải thiện kinh tế nhưng chương trình tuyên truyền chống Mỹ đã xuất hiện trở lại trong năm qua, đặc biệt là sau khi Mỹ đi đầu trong việc lên án Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa và thử hạt nhân.

Bên trong trường Cách mạng Mangyongdae, các hoạt động học tập cũng thấm đẫm tinh thần chiến đấu.

"Bởi tình hình hiện tại, tôi đang cố gắng học tập chăm chỉ hơn nữa, vì tôi thực sự nghĩ đó là cách tôi có thể trả thù những tên đế quốc Mỹ: bằng cách giành điểm cao trong lớp", một học sinh tên Jo Chung Hyok cho biết.

"Đó là nhiệm vụ cách mạng của tôi", Jo khẳng định. "Tôi đang học tập rất chăm chỉ để đạt điểm cao trong các bộ môn quân sự như chiến thuật và bắn súng".

Bên trong khu vực nhà trường, các sinh viên nắm rất rõ những khuyến cáo và đe dọa mới nhất từ chính phủ của họ nhằm vào kẻ thù, bên cạnh các môn học thông thường như sinh học, lịch sử và ngoại ngữ.

"Vào lúc này, tình hình trên Bán đảo Triều Tiên rất căng thẳng, và người Mỹ đang gây nguy hiểm cho chúng tôi", Trung tá Kim Hak Bin, một quan chức tại học viện quân sự này, cho biết. "Nhưng bạn sẽ thấy rằng sinh viên ở đây trông vẫn rạng rỡ như thường lệ, và cuộc sống cũng như các lớp học diễn ra bình thường như trước kia. Các sinh viên của chúng tôi sẵn sàng ra tiền tuyến bất cứ khi nào chiến tranh nổ ra, và họ giờ đây đang học tập chăm chỉ hơn thường lệ", ông nói thêm.

Trường Cách mạng Mangyongdae được thành lập năm 1947 để nuôi dạy trẻ em mất cha mẹ trong cuộc chiến giành tự do từ tay Nhật Bản.

Ngày nay, các bé gái học tập ở một học viện riêng rẽ mang tên thân mẫu ông Kim Il-sung, trường Cách mạng Kang Pan Sok ở thành phố cảng Nampho phía tây.

Một số hình ảnh bên trong trường Cách mạng Mangyongdae được chụp ngày 18/4:

{keywords}
Học sinh trường Cách mạng Mangyongdae ở Bình Nhưỡng ngồi bên dưới chân dung hai nhà lãnh đạo quá cố Kim Il-sung và Kim Jong-il.

{keywords}

{keywords}
Trong bức ảnh này, các học sinh 11 tuổi vừa được nhận vào trường Cách mạng Mangyongdae đang tập taekwondo.

{keywords}
Các học sinh 11 tuổi của trường trong phòng mẫu sinh học.

{keywords}
Lớp tin học

{keywords}
Học sinh tại đây được trang bị để đóng vai trò như "lực lượng nòng cốt" của quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Thanh Hảo (Theo AP)