Hoạt động của al Qaeda cũng như các trận không kích thường xuyên khiến biên giới Afghanistan và Pakistan trở thành một trong những nơi nguy hiểm và lộn xộn nhất thế giới.

TIN BÀI KHÁC:


Biên giới Sudan và Nam Sudan (2160km)

{keywords}

Hàng chục người đã bị sát hại trong các cuộc đánh bom và hơn 113.000 người khác đã di rời khỏi bang Nam Kordofan, biên giới Sudan từ tháng 6 năm 2011.

Biên giới Ấn Độ và Pakistan (2.880km)

{keywords}

Đây là nơi từng chứng kiến 3 cuộc chiến tranh và hơn 115.000 người thiệt mạng kể từ khi thoát ách thực dân Anh để độc lập vào năm 1947.

Biên giới Afghanistan và Pakistan (2.400km)

{keywords}

Tình trạng hỗn độn, hoạt động của al Qaeda và các nhóm chiến binh khác, cũng như các trận không kích khiến biên giới Afghanistan và Pakistan trở thành một trong những nơi nguy hiểm và lộn xộn nhất thế giới.

Biên giới giữa Mỹ và Mexico (3.120km)

{keywords}

Gần 40.000 người đã bị giết tại Mexico từ năm 2007 với gần một nửa trong số các vụ án mạng xảy ra tại các bang biên giới.

Biên giới Campuchia và Thái Lan (800km)

{keywords}

Hàng chục người đã thiệt mạng và hơn vạn người đã rời khỏi khu vực biên giới Campuchia và Thái Lan bởi các cuộc tranh chấp lãnh thổ diễn ra từ thời thuộc địa.

Biên giới giữa Cộng hòa Dân chủ Congo và Angola (2.496km)

{keywords}

Hàng ngàn phụ nữ và bé gái Congo bị trục xuất khỏi Angola đã trở thành nạn nhân của các vụ cưỡng hiếp và bạo lực tình dục do các lực lượng an ninh Angola và Congo gây ra.

Biên giới Ấn Độ và Bangladesh (4.000km)

{keywords}

Mặc dù không phải tâm điểm của báo chí nhưng biên giới Ấn Độ và Bangladesh là một trong những biên giới đẫm máu nhất trong thập kỷ qua với khoảng 1.000 người Bangladesh đã bị sát hại.

Biên giới Triều Tiên và Hàn Quốc (260km)

{keywords}

Trong khi Khu vực Phi quân sự DMZ hầu như yên ổn trong 6 thập kỷ kể từ khi chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) kết thúc, khu vực này vẫn là một trong những khu vực quân phiệt hóa nặng nề nhất thế giới với gần 2 triệu binh lính đi tuần tra dọc cả hai bên biên giới.

Biên giới Venezuela và Colombia (2.040km)

{keywords}

Hàng trăm người nổi dậy phái tả đã rời khỏi Venezuela và đổ về Colombia khiến tình hình ở khu vực này khá phức tạp.

Biên giới Ảrập Xêút và Yemen (1.440km)

{keywords}

Biên giới Ảrập Xêút và Yemen là nơi chứng kiến các hoạt động của phiến quân Houthi ở phía bắc Yemen và al Qaeda ở bán đảo Ả Rập, dòng người nhập cư trái phép và tình trạng buôn lậu vũ khí, thuốc phiện.

Sầm Hoa (Theo FP)