Theo một bài viết trên CBS News mới đây, cư dân ở khu vực Quincy thuộc Boston rất lo lắng bởi sự hiện diện bất ngờ của các máy bay tầm thấp lượn lờ trên bầu trời.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Hình ảnh phóng to của một chiếc máy bay bí ẩn trên bầu trời Quincy.

Trên thực tế, tiếp sau vụ tấn công nhằm vào cuộc Marathon ở Boston ngày 15/4, một số người dân cho biết họ thực sự "khiếp sợ" bởi sự xuất hiện hàng đêm của một chiếc máy bay bí ẩn trên bầu trời thị trấn trong vài tuần qua.

Theo WBZ News Radio, Cơ quan Quản lý Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cung cấp rất ít thông tin về hoạt động của những chiếc máy bay này. Ngay cả Ủy viên Hội đồng thành phố và Thị trưởng đều không nắm được tại sao có sự hiện diện của chúng, sự kiện vốn khiến người dân địa phương thường xuyên phải giật mình tỉnh giấc vì "âm thành to rền" của nó.

Theo một cuộc điều tra trên Open Sources, các máy bay bắt đầu quần thảo trên bầu trời Boston kể từ ít nhất ngày 24/4 không phải là loại máy bay không người lái mà là máy bay của FBI. Trong số những chiếc máy bay này có một chiếc Cessna 208 mang biển đăng ký N1132F, Cessna 206H N309JK, và Cessna 182s N859JA và N906TM.

Những chiếc máy bay này "làm gì" vào ban đêm là một câu hỏi không có lời giải bởi vì hoạt động của chúng được giữ bí mật và FBI rõ ràng không muốn bình luận về sự kiện này.

Tuy nhiên, dựa vào đặc thù nhiệm vụ mà những chiếc phi cơ này thường thực hiện (có sẵn trên trang web của FBI) thì có thể nói rằng chúng đang thực hiện nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo và giám sát trên không.

Được sơn như những máy bay tư nhân bình thường, một vài trong số những chiếc máy bay này được trang bị các hệ thống nghe lén và giám sát ban đêm, bao gồm hình ảnh video và ảnh nhiệt, và có khả năng lần theo các đối tượng tình nghi phạm tội và khủng bố.

Thanh Hảo (The BI)