Sau trận động đất mạnh 8,9 độ Richter ngày hôm qua đã gây ra sóng thần cao 4m, cơ quan khí tượng lại tiếp tục đưa ra cảnh báo về sóng thần và kêu gọi người dân kịp thời đi sơ tán.

TIN LIÊN QUAN


Theo báo cáo của cơ quan khí tượng Nhật Bản ngày hôm nay (12/3), những khu vực ven biển Thái Bình Dương như Iwate, Miyagi, Fukushima và Aomori có thể xuất hiện sóng thần cao 3m.

Ngoài ra, cơ quan này còn đưa ra cảnh báo về sóng thần ở những cấp độ khác nhau đối với các địa phương như Ibaraki, Kochi, Miyazaki.

Sân bay Sendai một trong những khu vực trung tâm của trận động đất ở Nhật Bản. (Theo CNN)

Trận động đất 8,9 độ Richter chiều qua ở độ sâu khoảng 24km, cách Tokyo 400km về phía đông bắc, kéo theo sóng thần cao chục mét và để lại hậu quả hết sức nặng nề. Sóng thần đã tấn công tất cả các khu vực ven biển phía đông bắc Nhật Bản ở những cấp độ khác nhau sau trận động đất này.

Thủ tướng Naoto Kan đã triệu tập môt phiên họp khẩn của Nội các vào đầu giờ sáng nay (12/3), trước khi đi thị sát vùng thảm họa bằng máy bay.

Quân đội Nhật Bản đã huy động hàng nghìn binh lính, 300 máy bay và 40 tàu tham gia cứu hộ.

Tổng thống Barack Obama cho hay, một tàu sân bay của Mỹ đã có mặt ở Nhật Bản và một tàu khác đang trên đường tới quốc đảo này.

Theo các nhà khoa học, đây là trận động đất có cường độ mạnh nhất trong vòng 140 năm qua tại Nhật Bản. Hiện chưa thể thống kê chính xác thiệt hại do trận động đất gây ra nhưng số người thiệt mạng đến sáng nay ước tính có thể lên tới gần 2.000 người và hàng trăm người mất tích. Con số người thương vong chưa có dấu hiệu dừng lại.

Sầm Hoa - Cẩm Anh (tổng hợp)