Một chiếc máy bay của Thai Airways đã bị chệch khỏi đường băng tại Bangkok sau khi bị sập càng mũi trong lúc hạ cánh, khiến hàng chục hành khách bị thương.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Hình ảnh chiếc máy bay gặp nạn đượcđăng trên trang Twitter của Thai Airways.


Khoảng 14 hành khách đã bị thương và đưa tới bệnh viện, hãng Hàng không Quốc gia của Vương quốc Thái Lan viết trên trang Twitter chính thức của mình.

Được biết, chiếc Airbus 330-300 chở 287 hành khách và 14 phi hành đoàn cất cánh từ Quảng Châu của Thai Airways đã gặp sự cố khi hạ cánh xuống Sân bay Suvarnabhumi vào cuối hôm Chủ nhật (8/9).

"Sau khi máy bay chạm xuống mặt đất, bộ phận hạ cánh gặp sự cố và khiến máy bay đi chệch đường băng. Các tia lửa đã được nhìn thấy từ xung quanh bộ phận hạ cánh, ngay gần động cơ, vấn đề đang được điều tra," Sorajak Kasemsuvan, chủ tịch của Thai Airways phát biểu vào sáng nay.

"Cơ trưởng đã kiểm soát được chiếc phi cơ cho tới khi nó dừng lại hoàn toàn và các hành khách được sợ tán bằng lối thoát khẩn cấp trên máy bay," ông nói.

Các nhà chức trách cho biết đường băng tại Sân bay Suvarnabhumi sẽ phải đóng cửa tạm thời.

Vụ tai nạn trên xảy ra chưa đầy 2 tháng sau khi 20 hành khách bị thương khi một máy bay của Thai Airways bị rơi vào vùng không khí nhiễu động mạnh và phải hạ cánh “cứng” xuống sân bay Hồng Kông, Trung Quốc.

Sầm Hoa (Theo Asia1/AP)