Một vụ nổ lớn xảy ra trước cổng một trường tiểu học ở miền nam Trung Quốc vào sáng nay (9/9) đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

TIN BÀI KHÁC:


Các báo cáo ban đầu từ hiện trường miêu tả vụ nổ xảy ra trước cổng trường tiểu học Balijie, thành phố nghỉ dưỡng Quế Lâm, khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây là một vụ tai nạn, mặc dù cảnh sát từ chối xác nhận thông tin này. Hiện vẫn chưa rõ liệu có học sinh nào bị thương hay không.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng (giờ địa phương) khi các học sinh đang tới trường.

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc trích lời một nhân chứng cho biết một chiếc xe ba bánh gắn động cơ đã bắt lửa khi đi ngang qua trường học, sau đó phát nổ, khiến các phương tiện khác cũng bị cháy theo và làm vỡ tung cửa kính của các tòa nhà lân cận. Những chiếc xe ba bánh như vậy thường được sử dụng làm phương tiện vận chuyển tại các thành phố nhỏ ở Trung Quốc.

Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy các nạn nhân bị bỏng nặng đang ngồi thất thần trên đường khi ngọn lửa tiếp tục la liếm những chiếc xe xung quanh họ.

Nhân viên cảnh sát khu vực họ Li cho biết một người được xác nhận đã tử vong và một vài người khác bị thương và đã được đưa tới bệnh viện.

Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Sầm Hoa (Theo AP, Sina)