Một tòa án Ấn Độ đã kết án tử hình đối với 4 người đàn ông vì tội hiếp dâm tập thể và gây ra cái chết của một nữ sinh y khoa 23 tuổi ở New Delhi.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Những người biểu tình bên ngoài tòa án kêu gọi tử hình những kẻ hiếp dâm. (Ảnh: REX)

Thẩm phán Yoges Khanna cho biết vụ hãm hiếp trên đã "gây sốc cho lương tâm tập thể" của người Ấn Độ, và rằng "tòa án không thể làm ngơ" trước những tội ác như vậy.

"Vụ án này chắc chắn thuộc diện hiếm nhất trong các loại hiếm và cần phải tử hình để làm gương," ông nói thêm.

4 trong số 6 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm Mukesh Singh, Pawan Gupta, Akshay Thakur và Vinay Sharma đã bị kết tội hiếp dâm, giết người, hành hung, bắt cóc, cướp của và 8 tội danh khác.

Được biết, những tên "yêu râu xanh" này sẽ bị đưa tới nhà tù Tihar Jail tại thủ đô New Delhi, nơi chúng sẽ bị hành hình trên giá treo cổ.

"Chúng tôi rất vui mừng với phán quyết của tòa. Con gái tôi muốn chúng phải nhận án tử hình," mẹ của nạn nhân nói với các phóng viên.

Trước đó, đã có rất người biểu tình đứng trước cổng tòa án yêu cầu tử hình 4 bị can đã hãm hiếp nữ sinh y khoa và tấn công bạn trai cô vào đêm 16/12/2012.

Sáu nam giới, trong đó có có tài xế, đã cưỡng hiếp cô rồi dùng một thanh sắt đánh đập vào người nạn nhân. Cô gái đã được đưa tới Singapore để điều trị cấp cứu nhưng đã qua đời 2 tuần sau đó.

Vụ việc trên đã dẫn đến làn sóng biểu tình bạo động trên khắp Ấn Độ cũng như dẫn tới các điều luật mới về chống hiếp dâm tại quốc gia này.

Sầm Hoa (Theo BBC)