Quốc ca Hàn Quốc lần đầu tiên đã được vang lên trên đất Triều Tiên trong một sự kiện thể thao.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Hai vận động viên Hàn Quốc đứng trên bục vinh quang tại Giải vô địch cử tạ liên câu lạc bộ diễn ra tại Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên đưa tin hai vận động viên Hàn Quốc Kim Woo-sik và Lee Young-gyun về vị trí thứ nhất và thứ nhì tại hạng cân 85kg của Giải Vô địch cử tạ liên câu lạc bộ.

Hình ảnh trên Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên KRT cho thấy Kim và Lee đứng trên bục vinh quang khi quốc ca Hàn Quốc vang lên tại đấu trường.

Các khán giả Triều Tiên, hầu hết là thanh niên ăn mặc rất chỉn chu, đã vỗ tay khi các vận động viên Hàn Quốc nhận huân chương.

Hai miền Triều Tiên chỉ nối lại đối thoại trong một vài tuần gần đây, sau những căng thẳng từ đầu năm với những đe dọa về các cuộc tấn công tên lửa và hạt nhân chống lại Hàn Quốc và Mỹ từ phía Triều Tiên.

Chuyến đi tới Triều Tiên của các vận động viên cử tạ đã được Bộ Thống nhất Hàn Quốc phê chuẩn vào tuần trước sau khi Bình Nhưỡng hứa đảm bảo an toàn cho phái đoàn Hàn Quốc.

Đoàn đại biểu gồm 22 vận động viên cử tạ và 19 quan chức tới từ liên đoàn đã bay từ Sân bay Quốc tế Gimpo, Seoul tới Bắc Kinh vào hôm 10/9, trước khi lên chuyến bay tới thủ đô Bình Nhưỡng.

Các vận động viên cử tạ đã được mời thi đấu tại Cúp Châu Á 2013 và Giải Vô địch Cử tạ liên câu lạc bộ từ ngày 11-17/9.

Lần cuối cùng các vận động viên Hàn Quốc tham gia thi đấu tại Triều Tiên là vào năm 2003 trong một sự kiện bóng đá và bóng rổ liên Triều.

Vào tháng Bảy vừa qua, đội bóng đá nữ quốc gia Triều Tiên đã nhận được sự chào đón nồng hậu tại Seoul khi họ tới thi đấu ở Cúp Đông Á.

Sầm Hoa (Theo Sina)