Hải quân Nga tại Địa Trung Hải sẽ tiếp tục được tăng cường và củng cố với sự góp mặt của một tàu chiến nữa vào cuối tháng Chín này.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo chỉ huy Hạm đội biển Đen, tàu đổ bộ cỡ lớn Yamal sẽ xuất phát từ cảng Sevastopol, Ukraina vào cuối tháng này để gia nhập hạm đội 10 tàu chiến đấu của Nga hiện đang triển khai tại vùng biển Địa Trung Hải, áp sát Syria.

{keywords}
Tàu đổ bộ cỡ lớn Yamal của Nga. Ảnh: RIA

"Đội thủy thủ tàu Yamal đã hoàn tất công việc chuẩn bị để triển khai ở Địa Trung Hải" - Chỉ huy Vyacheslav Trukhachev thuộc Hạm đội biển Đen cho biết.

Tàu Yamal vào biên chế từ năm 1988, được thiết kế để tham gia các hoạt động tác chiến đổ bộ và vận chuyển người, và quân nhu. Tàu có khả năng chở tới 250 binh sĩ và 10 xe tăng.

Nga bắt đầu tăng cường hiện diện ở Địa Trung Hải từ cuối năm 2012, có tàu thường trực tại vùng phía đông của Địa Trung Hải.

Ngày 1/5/2013, tất cả các tàu chiến đang hoạt động ở khu vực này đều nhận lệnh từ một lực lượng duy nhất của chỉ huy tác chiến vùng biển ngoài khơi.

Hiện tại, Nga đang có 10 tàu chiến đấu trong khu vực, trong đó gồm có tàu đổ bộ cỡ lớn 'Aleksandr Shabalin’, ‘Đô đốc Nevelskoy’, ‘Peresvet’, ‘Novocherkassk’, ‘Minsk’ và ‘Nikolay Fylchenkov’; tàu chống ngầm cỡ lớn ‘Đô đốc Panteleyev’; khinh hạm ‘Neustrashimy’; tàu tuần tra hộ tống ‘Smetlivy’ và tuần dương hạm tên lửa ‘Moskva’.

Ngoài các tàu chiến của Nga, trong khu vực này còn có các hàng không mẫu hạm của Mỹ như tổ hợp chiến đấu 'Nimitz' và 'Harry S. Truman', tuần dương trang bị tên lửa dẫn đường 'Gettysburg' và 'San Jacinto' và rất nhiều tàu chiến khác của Mỹ.

Ngoài ra, Pháp còn góp mặt tại Địa Trung Hải với tàu khu trục nhỏ 'Chevalier Paul' chuyên chống tên lửa.

Lê Thu (theo RT)