Hàn Quốc đã "khoe" tên lửa hành trình, ngư lôi tại lễ diễu binh lớn nhất trong vòng một thập niên, phát đi một tín hiệu mạnh tới Triều Tiên về mối đe dọa hạt nhân của nước này.


{keywords}

{keywords}

Lễ diễu binh kéo dài một giờ đánh dấu lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang. Khoảng 11.000 binh sĩ và 120 máy bay, 190 loại thiết bị mặt đất, đã tham gia sự kiện này.

{keywords}
 

{keywords} 

Lần đầu tiên, tên lửa Hyunmoo 2 có tầm bay xa 500km và tên lửa hành trình do Hàn Quốc tự sản xuất mang tên Hyeonmu 3 trình làng trong lễ diễu binh. Tên lửa Hyeonmu 3 có tầm xa 1.500 km, có khả năng bắn tới các mục tiêu ở Triều Tiên. Cả hai tên lửa được đặt trên bệ phóng di động.

{keywords} 

Ngoài ra, hải quân Hàn Quốc cũng mang tới lễ diễu binh hàng loạt loại ngư lôi tự sản xuất - có thể phóng từ tàu chiến và tàu ngầm, và tên lửa đối hạm, tên lửa hạm đối không.

{keywords} 

Tên lửa Spike do Israel sản xuất, hiện triển khai tại các đảo, có khả năng bắn trúng các cơ sở ngầm và hệ thống chỉ đạo vệ tinh cũng xuất hiện tại lễ diễu binh.

{keywords} 

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, lễ mừng ngày thành lập lực lượng vũ trang năm nay có sự tham gia của số binh sĩ và thiết bị lớn nhất kể từ 2013.

{keywords} 

Mô tả tình hình ở Triều Tiên là rất trầm trọng, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tuyên bố: "Trong khi duy trì hệ thống phòng thủ hỗn hợp Hàn - Mỹ, chính phủ vẫn bảo đảm khả năng chống vũ khí hủy diệt hàng loạt để Triều Tiên biết rằng vũ khí hạt nhân và tên lửa của họ là vô dụng".

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

  • Hoài Linh (Theo Yonhap, Reuters)