Một trang web thân cận với điện Kremlin đã đăng tải một bức ảnh được cho là hình ảnh đầu tiên về người tiết lộ thông tin tình báo Mỹ Edward Snowden kể từ khi xuất hiện tại sân bay Moscow vào hồi tháng Tám.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}

Trong bức ảnh không rõ nét do Life News đăng tải, một người đàn ông ăn mặc bình thường, cài kính đen trên đầu, được nhìn thấy đang đẩy một chiếc xe đẩy tay chở đầy thực phẩm đi sang đường.

Dễ dàng nhận thấy đây là bối cảnh ở nước Nga thông qua những chiếc xe hơi gần đó mang biển số Nga và biển báo qua đường.

"Bức ảnh được chụp tại Moscow," Life News, website thân cận với Điện Kremlin và các cơ quan thực thi pháp luật Nga, cho biết.

Không có dấu vết gì của Snowden kể từ khi anh ta rời khỏi sân bay Sheremetyevo, Moscow vào hôm 1/8 sau khi được Nga chấp nhận tị nạn tạm thời, bất chấp sự phản đối từ Washington.

Cựu nhà thầu CIA 30 tuổi đang bị Mỹ truy lùng gắt gao vì tiết lộ chi tiết về chương trình giám sát các phương tiện truyền thông của Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA).

Anatoly Kucherena, luật sư người Nga của Snowden cho biết hiện "người tuýt còi" đang sống tại một nơi bí mật trong nỗi lo sợ bị các nhà thực thi pháp luật Mỹ theo dõi.

Life News cũng đăng tải đoạn video lấy ra từ một cuộc phỏng vấn với Kucherena, người từ chối xác nhận Snowden đang sống tại Moscow.

"Bạn không thể nhận ra đó là khu vực nào hay bất cứ gì khác, ngoại trừ những con số (biển số của một chiếc xe hơi}", ông nói.

Bức ảnh, nếu là thực, cũng không thấy sự xuất hiện của các vệ sĩ, những người mà Kucherena nói là đi cùng Snowden.

Hiện vẫn chưa rõ tấm hình này được chụp khi nào, tuy nhiên, nó dường như được chụp từ khá lâu vì hiện giờ đang là mùa thu tại Nga, trong khi cây trong bức ảnh vẫn xanh mướt.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)