Những người lính cứu hỏa Bỉ, hôm 7/10, đã đổ ra đường để phản đối các điều kiện làm việc và cắt giảm ngân sách.  


{keywords}

Những người tham gia đã tập trung trước văn phòng của Thủ tướng Bỉ nhưng họ bị cảnh sát chống bạo loạn chặn lại và ngăn cách bằng những đoạn hàng rào dây thép gai.

{keywords}

Một số người biểu tình đã đốt lốp xe trong khi, theo tin từ báo Het Laatste Nieuws, khoảng 30 xe cứu hỏa đã kéo đến phong tỏa bùng binh Brussels, khiến cho giao thông tê liệt.

{keywords}

Căng thẳng tăng cao trong nội bộ cơ quan cứu hỏa khi Bỉ bắt đầu thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng trong những năm gần đây, và các nhân viên trong ngành đã có nhiều cách biểu tình rất độc đáo.

{keywords}

Năm ngoái, thợ cứu hỏa đã biểu tình phản đối một luật mới nâng tuổi về hưu từ 58 lên 60. Trong lần đó, họ đã dùng vòi rồng phun nước xối xả vào văn phòng Thủ tướng. Năm nay họ cũng lặp lại "chiến thuật" này.

{keywords}

Khi cảnh sát chống bạo loạn vào vị trí chốt chặn, lính cứu hỏa đã dùng đến bọt dập lửa - giống như cách họ từng làm trong các cuộc biểu tình tương tự hồi năm 2010 và 2011.

{keywords}

Theo Het Laatste Nieuws, các nhân viên cứu hỏa đã nhất trí không biểu tình trong ngày 8/10 sau khi chính phủ đồng ý lắng nghe các yêu sách của họ.

Thanh Hảo (Theo BI)