Một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter đã tấn công vào miền trung Philippines vào sáng nay (15/10), khiến nhiều tòa nhà bị sập và cướp đi sinh mạng của ít nhất 20 người.

TIN BÀI KHÁC:


Tâm chấn của trận động đất nằm bên dưới thị trấn Carmen trên đảo Bohol, ở độ sâu 56km và được cảm nhận trên toàn khu vực.

Đài phát thanh DZMM của Philippines trích lời các quan chức dân phòng cho biết có 4 người đã thiệt mạng khi một phần của cảng cá gần thành phố Cebu bị sập.

Hai người đã tử vong và 19 người khác bị thương khi nóc của một khu chợ tại thành phố Mandaue, tỉnh Cebu bị rơi xuống, hãng thông tấn AP trích các bản tin truyền hình. Mọi người chạy ra khỏi các tòa nhà, căn hộ và bệnh viện khi những dư chấn mạnh tới 5,3 độ Richter tiếp tục xảy ra.

Người đứng đầu đảo Bohol, Edgardo Chatto cho biết nhà thờ San Pedro ở thị trấn Loboc đã bị phá hủy và một phần hội đồng thành phố Tagbilaran, tỉnh Bohol đã bị sập, khiến 1 người bị thương.

Động đất là một hiện tượng phổ biến tại Philippines, nơi nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương.

Tỉnh Cebu, cách phía nam Manila khoảng 570km về phía nam, có hơn 2,6 triệu cư dân sinh sống. Gần Bohol, có hơn 1,2 triệu người và chủ yếu là người nước ngoài.

Sầm Hoa (Tổng hợp)