49 người đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay rơi xuống sông Mekong, nam Lào vào khoảng 4 giờ chiều qua, 16/10.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}
Cứu hộ đang tìm kiếm xác chiếc máy bay rơi xuống sông Mekong

Được biết, chiếc máy bay ATR-72 của hãng hàng không Lao Airlines, rời khỏi thủ đô Vientian vào lúc 2h45 chiều, đã gặp nạn khi ở cách điểm đến - sân bay Pakse - khoảng 8km.

Toàn bộ 5 thành viên phi hành đoàn và 44 hành khách tới từ 11 quốc gia trên chuyến bay đã tử nạn.

Trong số các hành khách có 2 người Việt Nam, 5 người Thái Lan, 5 người Australia, 1 người Canada, 3 người Hàn Quốc, 7 người Pháp, 1 người Trung Quốc, 1 người Đài Loan, 1 người Canada, 1 người Mỹ, 17 người Lào.

Trước đó, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Thái Lan Sek Wannamethee cho biết có 39 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn trên máy bay, trích thông tin từ Đại sứ quán Thái Lan tại Vientiane.

Đài truyền hình Thái Lan đã phát sóng bức ảnh một chiếc máy bay bị ngập một phần trong vùng nước nông và bên cạnh là một nhóm cứu hộ trên những chiếc thuyền nhỏ, hãng thông tấn Reuters đưa tin.

Một người quốc tịch nước ngoài sống ở Pakse, tỉnh Champasak, miền nam Lào, đã miêu tả về khung cảnh hỗn loạn khi thi thể các nạn nhân được đưa ra ngoài.

"Cả một ngôi đền trước nhà chúng tôi bỗng chốc trở thành trung tâm cứu trợ," ông nói với tờ Bangkok Post.

"Các xác chết nằm đó, trong khi một số khác tiếp tục được đưa ra khỏi hiện trường. Vài người trong số họ được gắn ống truyền tĩnh mạch.

"Đó hoàn toàn là một sự hỗn loạn trước mắt chúng tôi, khi các xe cứu thương vật lộn để băng qua con đường đầy bùn đất và ổ gà. Hàng trăm người đứng lảng vảng quanh đó, một số tò mò, một số khác có lẽ đang lo lắng cho người thân của họ. Thật khủng khiếp," nhân chứng trên kể lại.

Lao Airlines là hãng hàng không quốc gia của Lào, bắt đầu hoạt động kể từ năm 1976.

Sầm Hoa (Theo BBC/ninemsn)