Một gia đình 4 người tới từ Sydney (Australia), trong đó có hai trẻ em, đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay chở họ gặp nạn vì thời tiết xấu tại phía nam nước Lào.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

Gavin Rhodes cùng vợ và các con.

Nhân viên tư vấn thuế Gavin Rhodes (39 tuổi) và vợ Phoumalaysy (35 tuổi) cùng hai con: Manfred (17 tháng tuổi) và Jadesuda (3 tuổi) là 4 trong số 6 nạn nhân tới từ Australia có mặt trên chuyến bay khởi hành từ Vientiane tới thành phố Pakse ở tỉnh Champasak.

Một nhân viên tại khách sạn Douang Deuane, Vientian, nơi gia đình Rhodes nghỉ lại trước khi lên chuyến bay định mệnh, cho biết anh đã nhìn thấy gia đình họ vào mỗi buổi sáng khi họ dùng điểm tâm.

"Thỉnh thoảng bọn trẻ gào khóc trước bữa sáng," anh kể lại. "Họ cùng nhau ăn sáng và trông rất hạnh phúc."

Tài khoản Twitter và Instagram của Rhode tiết lộ gia đình họ bắt đầu kỳ nghỉ kéo dài 3 tuần tại châu Á. Anh và vợ con sẽ ở lại Lào cho tới ngày 31/10 trước khi tới Thái Lan.

Vào ngày 18/9, Rhode, người làm việc tại hãng thuế Etlanda của gia đình, đã chia sẻ sự phấn khích của mình đối với chuyến đi sắp diễn ra.

"Chỉ còn vài tuần nữa là sẽ có mặt tại Lào. Tôi sẽ đi thưởng thức các món ăn vỉa hè. Không thể chờ đợi thêm nữa," anh viết.

Người cha đầy tự hào này cũng đăng vô số ảnh về con mình lên mạng, bao gồm một bức ảnh cô con gái nằm trong bể bơi một ngày trước khi cả gia đình tử nạn.

Trong số 6 nạn nhân quốc tịch Australia còn có Michael Creighton (41 tuổi) - một nhân viên cứu trợ - tới từ Glen Innes và cha anh. Tổ chức Cứu trợ Nhân dân Na-uy (NPA) đã xác nhận về việc một nhân viên của mình mất tích sau vụ tai nạn máy bay tại Lào.

"Chiếc máy bay của Lao Airlines đã rơi xuống sông Mekong khi trên đường từ Vientian tới Pakse," thông báo của NPA cho hay.

"Một quản lý hoạt động của NPA tới từ Australia là một trong số những hành khách mất tích sau vụ tai nạn. Chúng tôi hiện đang cố gắng để có thêm thông tin về vụ việc này."

Sầm Hoa (Theo ninemsn/theaustralian)