Trong lễ khai mạc giải võ thuật thế giới diễn ra tại thành phố St.Petersburg vào hôm 18/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi võ thuật là "một triết lý" giúp con người có được sự tự tin vào bản thân.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Tổng thống Nga trong một buổi tập judo. (Ảnh: RIA Novosti)

Trong bài phát biểu tại lễ khai mạc World Combat Games 2013, Tổng thống Putin, một võ sỹ Judo đai đen, tin rằng võ thuật giúp con người có được sự tự tin cũng như giúp họ đạt được sự hòa hợp, sức mạnh và trách nhiệm.

"Các môn võ thuật khác nhau có kỹ thuật và luật lệ riêng nhưng tất cả đều chia sẻ nguyên tắc chung đó là chiến thắng công bằng luôn là sức mạnh thực sự," trang web điện Kremlin trích lời Tổng thống Nga.

Theo ông Putin, võ thuật là một trong những môn thể thao phổ biến nhất tại Nga với 4,5 triệu người Nga luyện tập các môn võ khác nhau.

Bản thân ông cũng đã luyện tập Judo từ thời trung học và tháng 10/2012, ông đã được Liên đoàn Judo Quốc tế (IJF) phong đai bát (8) đẳng, đẳng cấp cao nhất và vinh dự nhất trong môn võ thuật này.

Trước đó, năm 2008, ông cũng đã được bầu làm chủ tịch danh dự của IJF.

World Combat Games 2013 sẽ kéo dài tới hôm 26/10. Sự kiện này sẽ bao gồm 15 môn võ thuật: hiệp khí đạo, quyền Anh,  jiu-jitsu, judo, karate, kendo, quyền cước, đấu quyền pháp, sambo, đấu vật, vật sumo, quyền Thái, taekwondo, wushu và đánh kiếm.

Sầm Hoa (Theo RIA Novosti)