Một nam sinh 12 tuổi đã mang theo súng tới trường và bắn chết một giáo viên dạy toán, đồng thời khiến hai bạn cùng lớp bị thương trước khi tự bắn chính mình vào hôm qua, 21/10.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Các học sinh trường trung học Sparks gặp người thân sau vụ xả súng. (ảnh: AP)

"Một học sinh bị thương trong vụ xả súng tại trường trung học Sparks đang phải phẫu thuật trong khi người còn lại vẫn ổn," cảnh sát trưởng Mike Mieras cho biết trong một buổi họp báo.

Giáo viên dạy toán thiệt mạng được xác nhận là Michael Landsberry, một cựu quân nhân 45 tuổi.

Hung thủ cũng đã tử vong sau khi tự sát bằng chính khẩu súng bán tự động mang theo, các nhà chức trách cho biết.

Được biết, vụ xả súng trên xảy ra tại trong khuôn viên của trường Trung học Sparks, thành phố Reno, bang Nevada (Mỹ)  vào khoảng 7h16 sáng (giờ địa phương).

Kyle Nucum, 13 tuổi, kể lại rằng cậu bé đã nhìn thấy một bạn cùng lớp bắn thầy giáo.

"Chúng cháu đang ở sân bóng rổ và nghe thấy một tiếng nổ lớn, sau đó tất cả mọi người đều la hét và các giáo viên chạy tới. Ban đầu cháu nghĩ là tiếng nổ pháo nhưng bạn ấy đã chĩa nòng súng về phía thầy giáo khi thầy cố gắng thuyết phục bạn bỏ súng xuống."

Kyle cũng cho biết sau khi thầy giáo bị bắn, ai nấy đều bỏ chạy.

"Chúng cháu chạy qua sân trường để tìm chỗ an toàn trong lúc đó, cháu nghe thấy khoảng 4-5 tiếng nổ nữa."

Các nhà chức trách tin rằng Landsberry đang cố gắng bảo vệ học sinh khi ông bị sát hại. Ông chỉ mới tổ chức lễ kỷ niệm ngày cưới của mình vào ngày 18/10, tờ  Las Vegas-Review Journal đưa tin.

"Tôi cho rằng ông ấy là một anh hùng," phó cảnh sát trưởng sở cảnh sát Reno, Tom Robinson nói.

Cảnh sát cho biết chưa hiện vẫn chưa xác định được động cơ của vụ xả súng và họ tin rằng tay súng đã hành động một mình.

Sầm Hoa (Theo Reuters/AP)