Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 28 người khác bị thương sau khi nghi can đánh bom liều chết kích hoạt thiết bị nổ trên một chiếc xe buýt ở thành phố Volgograd, phía nam nước Nga.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Nghi can đánh bom là một phụ nữ đội khăn choàng của người Hồi giáo.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, thủ phạm gây ra vụ tấn công trên là Naida Asiyalova, một phụ nữ 30 tuổi tới từ Cộng hòa Dagestan, Nga thuộc Nga.

"Người phụ nữ, mang khăn choàng Hijab, đã lên xe buýt tại một điểm dừng và vụ nổ gần như đã xảy ra ngay sau đó," phát ngôn viên Ủy ban Điều tra Vladimir Markin nói.

Một nguồn tin thực thi pháp luật tại Dagestan cho biết nghi phạm trên là vợ của Dmitry Sokolov, một người đàn ông tới từ vùng ngoại ô Moscow và từng tham gia một nhóm nổi loạn tại Dagestan vào năm ngoái.

Họ gặp nhau trên mạng, nguồn tin cảnh sát cho hay. Asiyalova sau đó chuyển tới Moscow để kết hôn với Sokolov, người kém cô 10 tuổi. Vào tháng 7/2012, cha mẹ Sokolov đã đăng tin tìm người nhà sau khi anh ta mất tích sau khi tới lớp học tiếng A-rập.

Nguồn tin miêu tả Sokolov là một chuyên gia thuốc nổ, người được cho là đã chuẩn bị chiếc dây lưng mà một người phụ nữ đã mang trên người trước khi cho nổ tung chính mình và chiếc xe buýt gần trụ sở cảnh sát liên bang ở thủ phủ Makhachkala vào hồi tháng Năm, khiến 2 người thiệt mạng.

"Có vẻ như Sokolov đã chuẩn bị vụ đánh bom tự sát cho Naida Asiyalova," nguồn tin cảnh sát nói.

Vladimir, người có con gái sống sót trong vụ đánh bom, cho biết có rất nhiều học sinh trên xe buýt.

"Tiếng nổ rất lớn," ông nói với đài phát thanh Ekho Moskvy. "Khi tôi tới đón con, một nửa chiếc xe đã biến mất. Thật là sợ hãi."

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm.

Volgograd là một thành phố khoảng 1 triệu dân, nằm cách Moscow khoảng 900km về phía đông nam và cách phía bắc Bắc Caucasus và Sochi khoảng 100km, nơi Nga sẽ tổ chức Thế vận hội Mùa đông vào tháng Hai năm sau.

Sầm Hoa (Theo Reuters/RIA Novosti)