Một cuộc tập trận quốc tế thuộc hàng lớn nhất Nam Mỹ đang diễn ra ở hai căn cứ phía đông bắc Brazil.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Cuộc tập trận mang tên Cruzex 2013, do Không lực Brazil (FAB) tổ chức, có sự tham gia của lực lượng không quân các nước Canada, Chile, Colombia, Ecuador, Mỹ, Uruguay và Venezuela. Argentina rút lui vào phút chót.

Trong một thông cáo, FAB cho biết, hai căn cứ ở Natal thuộc bang Rio Grande do Norte và ở Recife thuộc bang Pernambuco là điểm đến của 86 máy bay và 9 trực thăng cùng hơn 2.000 binh sĩ của cả Brazil và các nước tham gia.

"Cruzex phát triển sự hợp tác và mối quan hệ tốt đẹp giữa các lực lượng không quân tham gia về mặt chia sẻ kinh nghiệm huấn luyện trong một môi trường liên minh", trích thông cáo của FAB.

Cruzex 2013 nằm dưới sự chỉ huy của Thiếu tướng FAB Mario Jordao phụ trách các bang Rio Grande do Norte, Ceara, Paraiba và Pernambuco cùng Đại Tây Dương. Sự kiện này diễn ra trong các ngày từ 4 đến 15/11 nhằm cung cấp sự huấn luyện tiên tiến cho các quân nhân trong một môi trường chiến tranh hiện đại.

Cuộc tập trận đầu tiên thuộc loại này được tổ chức năm 2002.

Trong số các máy bay tham gia năm nay có các chiến đấu cơ F16 và C-4 Galaxy của Không lực Mỹ; Super Tucanos của Ecuador; Pucara và Dragonfly của Uruguay và hai máy bay 130J Hercules của Canada.

Thanh Hảo (Tổng hợp)